posttoday

เมืองนครศรีฯสั่งปิดเพิ่มอีกหมู่บ้านพบผู้ติดโควิดคลัสเตอร์การพนัน

08 พฤษภาคม 2564

นครศรีธรรมราช-นครศรีฯโควิดพบติดเชื้ออีก17รายจากคลัสเตอร์วงพนัน เรือนจำปากพนังโล่งพบแค่ซากเชื้อ ขณะยอดผู้ป่วยพุ่งสะสม565รักษาหาย 162ราย

ที่หมู่บ้านเนกข์ หมู่ 8 ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่มีรถสัญจร หลังนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งการให้มีการปิดหมู่บ้านเว้นทางเข้าออกเพียงช่องเดียว และจำกัดห้ามมิให้เดินทางเข้าออกเว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่ได้รับอนุญาต รวมทั้งห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00น.เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ถึง17รายและมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 30 ราย เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่ ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีประชากรทั้งหมด 390 ครัวเรือน

เมืองนครศรีฯสั่งปิดเพิ่มอีกหมู่บ้านพบผู้ติดโควิดคลัสเตอร์การพนัน

ส่วนคลัสเตอร์วงพนันงานบวช ในอำเภอร่อนพิบูลย์ ที่พบผู้ป่วยกระจายไปในหลายอำเภอ ล่าสุดยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 รายรวมจำนวนคลัสเตอร์นี้กว่า 120 รายแล้วขณะที่คลัสเตอร์คนทรงจากอำเภอควนขนุน จ.พัทลุง ที่มากระจายอยู่ในอำเภอชะอวดวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีประมาณ 20 รายแล้ว

ส่วนที่เรือนจำปากพนัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้ข้อมูลว่า ผลการตรวจหาเชื้อในนักโทษชาวเวียดนาม คดีลักลอบทำประมงในเขตน่านน้ำไทย พบเชื้อเป็นไปในลักษณะของซากเชื้อ จึงเป็นไปได้สูงว่านักโทษชาวเวียดนามรายนี้ป่วยมาก่อนและหายป่วยแล้วแต่ยังตรวจพบซากเชื้อตาย จึงทำให้คลายกังวล เรื่องเจ้าหน้าที่เรือนจำอาจเสี่ยงสูงจะติดเชื้อโควิด-19

เมืองนครศรีฯสั่งปิดเพิ่มอีกหมู่บ้านพบผู้ติดโควิดคลัสเตอร์การพนัน

สำหรับจำนวนผู้ป่วยสะสมล่าสุด วันนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นอีก 15 รายรวมมียอดสะสมทั้งหมด 565 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาจนหายกลับบ้านแล้ว 163 ราย เสียชีวิต 5 ราย ป่วยอาการหนัก 12 ราย ต้องใช้เครื่องพยุงชีพเต็มระบบ 5 ราย และพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยเชื่อมโยงกับวงลักลอบเล่นการพนัน ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นการติดเชื้อในครอบครัว และอื่นๆ โดยเฉพาะในการเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา.