posttoday

รพ.เพชรบูรณ์ลุ้นผลค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มจากหญิงชราติดโควิด-19

08 พฤษภาคม 2564

เพชรบูรณ์-รพ.เพชรบูรณ์ค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่ม หลังพบญาติเฝ้าไข้ผู้ป่วยเตียงข้างหญิงชราติดโควิดด้วย ลุ้นผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก30คน10พ.ค.64

เมื่อวันที่ 8พ.ค.64 กรณีหญิงชราวัย73ติดโควิด-19ระหว่างการรักษาพยาบาลในรพ.เพชรบูรณ์ ต่อมามีการปิดตึกหอผ้ป่วยและงดรับผู้ป่วยใหม่นอก กักตัวบุคลากรทางการแพทย์และผู้เสี่ยงสัมผัสสูง 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการ ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อ1ราย เป็นชายผู้ที่มาเฝ้าไข้ผู้ป่วยเตียงข้างหญิงชราติดโควิด พักอาศัยอยู่ที่บ้านพลำ ต.ป่าเลา อ.เมืองจ.เพชรบูรณ์ ต่อมาทางทีมแพทย์และอสม.ลงพื้นที่ตรวจหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกราว30คน อยู่ระหว่างการรอลุ้นผลตรวจภายในวันที่ 10พ.ค.64

ส่วนที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มีการสั่งยกระดับแผนสกัดและป้องกันการกระจายเชื้อเป็นระดับ 4 ใช้ 5 มาตรการ อาทิ สั่งปิดหอผู้ป่วยตึกอายุรกรรมหญิง1, งดรับผู้ป่วยนอกยกเว้นเคสฉุกเฉิน, สั่งตรวจสแกนหาเชื้อแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมให้กักตัวสังเกตุอาการ, เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม(สนามกีฬากลาง) หลังองค์พระใหญ่ ต.สะเดียง อ เมืองเพชรบูรณ์ ฯลฯ

ขณะนี้ผ่านมาแล้ว7วันมีผู้ป่วยโควิดเข้ารักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์รวม 9 คนเป็นชาย 7 คน หญิง 2 คนถูกเคลื่อนย้ายไปพักรักษาที่รพ.สนาม เพื่อสังเกตุอาการล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้(8พ.ค.)มี ผู้ป่วยโควิด 2 คนเป็นชาย 1 หญิง 1 ที่พักรักษาตัวที่ รพ.สนาม แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านหลังผลตรวจไม่พบเชื้อแต่ต้องกักตัวอีก14วันเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัวและชุมชน