posttoday

เปิดชื่อ25จังหวัดเข้าภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบ2เข็ม-ได้รับการตรวจเชื้อแล้ว

06 พฤษภาคม 2564

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตออกคำสั่งให้ผู้มาจากพื้นที่25จังหวัด 7-15พ.ค.64ต้องได้รับวัคซีนครบ2เข็มหรือผ่านการตรวจคัดกรองปลอดเชื้อโควิดแล้ว

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2479/2564 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 แก้ไขเพิ่มเติม คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2284/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดภูเก็ต (ฉบับที่ 2) มีผลตั้งแต่วันที่ 7 - 15 พฤษภาคม พ.ศ.2564

สาระสำคัญ มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัด ดังนี้ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 25 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ ตาก นครราชสีมา อุดรธานี สระแก้ว ขอนแก่น สงขลา นครศรีธรรมราช นราธิวาส สุราษฎร์ธานี ระนอง กระบี่ ตรัง พัทลุง และผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดภูเก็ตที่เดินทางออกไปและเดินทางกลับเข้ามาพำนักในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติดังนี้

(1) ผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต ทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ท่าเรือ ทุกท่าในจังหวัดภูเก็ต ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด - 19 ครบ 2 เข็ม (กรณีผู้เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งทางท่าอากาศยาน และทางเรือ ต้องได้รับวัคซีนที่ อย. ในประเทศไทยรับรองมาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน) หรือได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 โดยวิธีการ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง (Medical certificate with a laboratory result indicating that COVID – 19 is not detected) หากไม่มีเอกสารดังกล่าว ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ด้วยวิธีการ Antigen Rapid Test โดยกระทรวงสาธารณสุขหรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ยกเว้น ชาวต่างชาติต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง และหากผลการทดสอบพบเชื้อโควิด - 19 ผู้เดินทางต้องไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ที่ใกล้ที่สุดทันที

(2) ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" บนสมาร์ทโฟน และยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง (location) ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต

(3) ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gophuget.com เพื่อแจ้งข้อมูลในการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต และเมื่อเดินทางถึงพื้นที่ปลายทางให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์ระดับตำบล (EOC ประจำตำบล เทศบาล หรือ อบต.) ในพื้นที่ที่พักอาศัย

(4) ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์ระดับตำบล (EOC ประจำตำบล, เทศบาล, อบต.) พิจารณากำหนดมาตรการควบคุมโรคที่เหมาะสม และให้กักกันตนเอง ณ ที่พักอาศัย (Home Quarantine) ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ฯลฯ

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ อาจเป็นความผิดตามมาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท หรือมาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับแห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2564

เปิดชื่อ25จังหวัดเข้าภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบ2เข็ม-ได้รับการตรวจเชื้อแล้ว

เปิดชื่อ25จังหวัดเข้าภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบ2เข็ม-ได้รับการตรวจเชื้อแล้ว

เปิดชื่อ25จังหวัดเข้าภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบ2เข็ม-ได้รับการตรวจเชื้อแล้ว