posttoday

สั่งปิดเทศบาลตำบลเชิงทะเล 3 วันพบ 2 จนท.ติดเชื้อโควิด

04 พฤษภาคม 2564

ภูเก็ต-ปิดสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงทะเล 3 วัน ระหว่าง5-7 พ.ค.นี้เพื่อล้างและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนหลังพบเจ้าหน้าที่เทศบาลติดเชื้อโควิด 2 ราย

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ชนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวบ้านบ้านแหลมหลาและบ้านหินลูกเดียว หมู่ที่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ประมาณ 60 คน ที่บริเวณลานจอดรถ ด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

จากนั้น นายณรงค์ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุของค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปฏิบัติงานตรวจคัดกรองเชิงรุกร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลเชิงทะเล โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยการทำ RT-PCR (Pooled nasopharyngeal swab) ตามโครงการ “ภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนกลุ่มเสี่ยง

สั่งปิดเทศบาลตำบลเชิงทะเล 3 วันพบ 2 จนท.ติดเชื้อโควิด

ทั้งนี้ นายณรงค์ ได้เน้นย้ำให้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งพื้นที่ตำบลเชิงทะเลมีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวนหนึ่งถือเป็นอีกกลุ่มคลัสเตอร์ที่พบว่ามีการระบาดของโรค ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อลดการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดย ปลัดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ได้รายงานถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ถูกนำตัวไปรักษาแล้ว และได้ปิดสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงทะเล เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ค.นี้ เพื่อล้างและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้รับบริการ

สำหรับ จำนวนผู้ติดเชื้อจังหวัดภูเก็ตยังคงมีต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า หลังจากมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกจะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงเนื่องจากได้มีการนำผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงไปกักตัวในพื้นที่ที่ทางจังหวัดกำหนดจะทำให้การแพร่ระบาดลดลง

สั่งปิดเทศบาลตำบลเชิงทะเล 3 วันพบ 2 จนท.ติดเชื้อโควิด