posttoday

ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวดังขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4

03 พฤษภาคม 2564

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯออกคำสั่งขอความร่วมมืองดออกนอกเคหสถานตั้งแต่  4 ทุ่มถึงตี 4 ของวันรุ่งขึ้น เริ่ม 4 พ.ค.นี้หวังหยุดการระบาดของเชื้อโควิด

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 33/2564 มี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายณรงค์กล่าวว่า จากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อจังหวัดภูเก็ตสะสมกว่ามี 400 ราย จึงต้องการให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงโดยเร็ว ที่ผ่านมายังมีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมสังสรรค์ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จึงขอความร่วมมือประชาชน งดออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00น.ถึง 04.00น.ของวันรุ่งขึ้นเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม จนกว่าจะมีคำสั่งปลี่ยนแปลง

ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวดังขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4

ด้าน นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมจำนวน 438 ราย รักษาหายแล้ว 223 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 216 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 1 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 2 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต สถานการณ์โรคยังทรงตัวมีผู้ป่วยเฉลี่ย 15-20 รายต่อวัน ในการกระจายโรคเมื่อต้นเดือนเมษายนพบว่า เป็นกลุ่มจากสถานบันเทิง จนมีการปิดสถานบันเทิง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงชาวไทยใหม่ที่ราไวย์จำนวน 260รายยังไม่พบเชื้อ และ มีแผนงานลงไปคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ในวันที่ 4พ.ค.64 ที่ ต.เชิงทะเล และ ท่าฉัตรไชย ส่วนในวันที่ 6 พ.ค.64 ที่ เซ็นทรัลภูเก็ต และ ชุมชนแออัดเกาะสิเหร่ และ ชุมชนกะทู้ รวมถึงแรงงานต่างด้าว

ด้าน นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า การปิดโรงพยาบาลฉลอง เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ทำให้บุคลากรการแพทย์เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 45 ราย สัมผัสเสี่ยงต่ำ 14 ราย ได้เข้ากักตัวแล้ว และย้ายคนไข้ทั้งหมดในโรงพยาบาลฉลองไปที่โรงพยาบาลดีบุก จึงต้องปิดโรงพยาบาลฉลอง ตั้งแต่วันที่ 3 -9 พ.ค.โดยจะเปิดบริการในวันที่ 10 พ.ค.64

ขณะที่ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การดำเนินคดี กรณีงานปาร์ตี้ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ได้มีผู้แทนสสจ.ภูเก็ตร้องทุกข์กล่าวโทษ และจังหวัดได้สั่งปิดสถานบันเทิงจำนวน 3 แห่งที่ กมลาและป่าตองไปแล้ว ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมกับตำรวจภูธรภาค 8 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนซึ่งความก้าวหน้าของคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหา โดยผู้จัดการร้านให้การปฏิเสธจึงอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับเจ้าของ และกลุ่มออแกไนซ์จัดงาน ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขั้นตอนระหว่างดำเนินการ

ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวดังขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4