posttoday

ประกาศปิด "หมู่บ้านอีต่อง" ไม่มีกำหนด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

03 พฤษภาคม 2564

"หมู่บ้านอีต่อง" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังกาญจนบุรี ประกาศปิดไม่มีกำหนด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงชรา 2 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้ว

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "หมู่บ้านอีต่อง" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ใน อ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ประกาศปิดหมู่บ้านไม่มีกำหนด หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

ผู้ป่วยดังกล่าวถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของชุมชนบ้านอีต่อง และเป็นรายที่ 119 ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยเป็นหญิง อายุ 63 ปี ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีอาชีพเปิดร้านขายของชำ ก่อนติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง แต่เพียงแค่เดินทางไปซื้อของในตลาดทองผาภูมิเพื่อนำไปขายที่ร้านเท่านั้น โดยตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 28 เม.ย.64 ขณะนี้รับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา

หลังจากผู้ป่วยรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรกของชุมชนบ้านอีต่อง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทองผาภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิด โดยวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิดเป็นหญิง 1 รายอายุ ประมาณ 73 ปี ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้รับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ทองผาภูมิ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทองผาภูมิได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคหาผู้สัมผัสใกล้ชิด พบมีอยู่ประมาณ 3 ราย อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้หมู่บ้านอีต่องอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงที่อาจเกิดการแพร่ระบาดของโรคได้ นางอรุณี หัตถกีรติ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอีต่อง หมู่1 ต.ปิล๊อก จึงประชุมหารือกับประชาชนในชุมชน และในที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่า จำเป็นต้องประกาศปิดชุมชนบ้านอีต่อง โดยไม่มีกำหนด