posttoday

เมืองมะขามหวานติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก8รายยอดสะสม27คน

17 เมษายน 2564

เพชรบูรณ์-ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดโผล่ทางเฟซบุ๊กผู้ว่าฯเพิ่มอีก 8 ราย สรุปยอดผู้ป่วยโควิดสะสมตั้งแต่ 1-17 เม.ย.พุ่ง 27 รายแต่ยกเลิกผู้ป่วยรายที่ 28 หลังผลตรวจยืนยันภายหลังเป็นลบ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน เฟสซบุ๊กนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพขรบูรณ์ ได้มีการโพสต์ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 Cluster 464 ระลอก 3 เพิ่มเติมอีก 8 รายได้แก่ รายที่ 21 ถึงรายที่ 28 พร้อมโพสต์ข้อความแจ้งเตือนด้วยว่า #...ถ้าใกล้ชิดให้กักตัวสังเกตุอาการและไปพบแพทย์ทันทีที่มีอาการนะครับ....#มาจากที่อื่นหรือเดินทางไปติดจากที่อื่นทั้งนั้นครับ...(งดเดินทาง...งดสัมผัสคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด) สำหรับไทมไลน์ที่นายกฤษณ์เป็นผู้โพสต์เผยแพร่ ได้แก่ 

รายที่ 21 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิงอายุ 28 ปีอยู่ที่ ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  

รายที่ 22 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชายอายุ 25 ปีอยู่ที่หมู่ 10 ต.อิปุ่น อ.ด่านซ้าย จ.เลย 

รายที่ 23 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชายอายุ 24 ปีอยู่หมู่ 10 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ 

รายที่  24 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิงอายุ 22 ปีอยู่หมู่ 13 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 

รายที่ 25 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชายอายุ 26 ปี อยู่ที่บ้านพักค่ายพ่อขุนผาเมืองซอย 10 ฝั่งกองพล จ.เพชรบูรณ์ 

รายที่  26 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิงอายุ 45 ปีอยู่หมู่ 6 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์  

รายที่ 27 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชายอายุ 45 ปี อยู่ที่หมู่ 6 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ 

รายที่ 28 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิงอายุ 20 ปี อยู่ที่หมู่ 6 ตำบลท้ายดงอำเภอวังโป่งจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อทั้ง 8 รายไปโผล่ที่เฟซบุ๊กนายกฤษณ์นั้น มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้หลังทางจังหวัดถูกศบค.ส่วนกลางตำหนิ ที่ปล่อยให้ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดหลุดออกมาก่อนศบค.ส่วนกลางจะแถลง ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง สำนักงานสาธารณสุขเพชรบูรณ์อยู่ในข่ายที่มีไทน์ไลน์ผู้ติดเชื้อหลุดเผยแพร่จนถูกตำหนิเช่นเดียวกัน จึงทำให้มีเสียงพากษ์วิจารณ์จากประชาชนชาวเพชรบูรณ์หลังไทมไลน์ผู้ติดเชื้อบางรายถูกเผยแพร่ล่าช้า กระทั่งกลายเป็นประเด็นดรามาในสื่อโซเซียลกล่าวหามีการปิดบังข้อมูล ในขณะที่ประชาชนต้องการรับรู้ข้อมูลเพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัว จนสร้างความอึดอัดใจให้แก้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน กระทั่งนายกฤษณ์รับปากยินดีนำไทม์ไลน์ไปเผยแพร่เอง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานแจ้งเพิ่มเติม ล่าสุดที่เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการโพตส์แจ้งยกเลิกผู้ป่วยยืนยันและ timeline case ที่ 28 โดยระบุว่า  “จากการตรวจผลซ้ำผู้ป่วยที่ 28 ของจังหวัดเพชรบูรณ์  พบไม่ใช่ผู้ป่วย ยืนยัน ซึ่งจากการตรวจ วิธีที่ 1  ให้ ผล positive แต่ วิธี ที่ 2 ให้ ผล negative  จึงเก็บ ตัวอย่างซ้ำเพื่อ ตรวจยืนยันอีก 1 รอบ ซึ่งรอบที่ 4 ให้ ผล negative จึงขอ ยกเลิกผู้ป่วย รายที่ 28 และ Timeline ดังกล่าว  แต่ยังคงต้องเฝ้าระวัง case รายนี้ 14 วัน เนื่องจาก เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน” โดยสรุปผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 Cluster 464 ระลอก 3 ล่าสุดมียอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1-17 เม.ย.64 มีจำนวน 27 ราย(ยกเลิกผู้ป่วยรายที่ 28) 

เมืองมะขามหวานติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก8รายยอดสะสม27คน

#...ถ้าใกล้ชิดให้กักตัวสังเกตุอาการและไปพบแพทย์ทันทีที่มีอาการนะครับ....#มาจากที่อื่นหรือเดินทางไปติดจากที่อื่นทั้งนั้นครับ... (งดเดินทาง...งดสัมผัสคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด)

โพสต์โดย กฤษณ์ คงเมือง เมื่อ วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2021