posttoday

โคราชติดโควิดอีก23รายมีทหารอากาศกลับจากสงกรานต์ด้วย4นาย

17 เมษายน 2564

นครราชสีมา-พบผู้ติดเชื้อโควิดโคราชอีก 23 รายรวมทั้งจังหวัดพุ่ง 218 คนแล้วล่าสุดเจอทหารอากาศติดเชื้ออีก 4 นายเพิ่งกลับจากเยี่มมญาติช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นำนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และประชาชนจิตอาสา ทำข้าวกล่องเพื่อนำไปแจกให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในอาคารยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม 100 เตียง รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ปรากฏว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นอีก 23 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมทั้งสิ้น จำนวน 218 รายแล้ว ทาง ศบค.จังหวัดนครราชสีมา มีแผนที่จะย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาบางส่วน ไปพักรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนจะย้ายไปกี่รายนั้นอยู่ระหว่างการประชุมพิจารณาของคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โคราชติดโควิดอีก23รายมีทหารอากาศกลับจากสงกรานต์ด้วย4นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีทหารอากาศสังกัดกองบิน 1 นครราชสีมา หลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ได้มีอาการป่วยจึงได้เข้าตรวจหาเชื้อพบติดโควิด-19 จำนวน 4 นาย ทางกองบิน 1 จึงได้ส่งเข้าทำการรักษาที่ รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา และเร่งนำทหารอากาศที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 4 ราย เข้าตรวจร่างกายหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการของ ศบค.จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนั้น กองบิน 1 นครราชสีมาได้เตรียมจัดตั้ง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยที่อาการไม่หนักหาก รพ.ค่ายสุรนารีมีเตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย

โคราชติดโควิดอีก23รายมีทหารอากาศกลับจากสงกรานต์ด้วย4นาย

โคราชติดโควิดอีก23รายมีทหารอากาศกลับจากสงกรานต์ด้วย4นาย