posttoday

เมืองคอนพบติดเชื้อเพิ่ม10รายคู่รักเป็นโควิดขอโทษสังคมไม่กักตัว

15 เมษายน 2564

นครศรีธรรมราช-คู่รักติดโควิดขอโทษสังคมทำตัวเสี่ยงนั่งเครื่องบินทั้งที่รู้ติดเชื้อ สสจ.ยันยังไม่พบเชื้อกลุ่มเสี่ยงบนเครื่องบิน ส่วนผู้ติดเชื้อกลุ่มตำรวจท่องเที่ยวขยายวงติดเพิ่ม 10 รายรวม 26 รายแล้ว 

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นพ.จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ล่าสุดมีการตรวจพบเชื้ออีก 10 คนและ 6 ใน 10 คนเป็นผู้ใกล้ชิดของตำรวจท่องเที่ยวคนหนึ่งที่รับเชื้อมาจากกลุ่มงานอีเวนต์มอบสนามฟุตบอล 100 สนาม ที่ อ.พิปูน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ในการควบคุม  ส่วนอีก 4 รายเป็นกลุ่มที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางมาจาก กทม.มาแพร่เชื้อในงานบวชแห่งหนึ่งในอ.ร่อนพิบูลย์ และอ.ลานสกา ขณะนี้ผู้ป่วยโควิด-19 ขาองจังหวัดมี 26 ราย รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช อาการหนัก 1 คน นอกจากนั้นอาการดีขึ้นมั่นใจว่าทุกคนจะหายป่วยและปลอดภัย สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงขณะนี้กำลังติดตามอาการและตรวจเชื้อซ้ำมีอยู่ประมาณ 40 ราย

นพ.จรัสพงศ์ กล่าวว่า กรณีที่ผู้ติดเชื้อ 2 รายที่เป็นแฟนกันติดเชื้อแล้วยังโดยสารเครื่องบินจาก กทม.ไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ทั้งที่รู้ว่าตนเองติดเชื้อ และทั้ง 2 คนเข้ารับรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว โดยได้ฝากขอโทษสังคมอย่างมาก ขณะนี้รู้สึกสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นกรณีตัวอย่างของผู้ที่ติดเชื้อควรที่จะไปรายงานตัวพบแพทย์ทันที

เมืองคอนพบติดเชื้อเพิ่ม10รายคู่รักเป็นโควิดขอโทษสังคมไม่กักตัว

“ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงที่นั่งใกล้กับหนุ่มสาวทั้งสองคนทั้ง 2 คนบนเที่ยวบินขณะนี้เป็นที่น่ายินดีว่ายังไม่พบว่ามีการติดเชื้อ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังตามกำหนดเวลา ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นเรื่องของหน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังรวบรวมดำเนินการ ขอย้ำว่าหากพบว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ติดเชื้อ จะต้องเข้ารายงานตัวทันที ไม่ควรเดินทางเพ่นพ่าน หากไม่ปฏิบัติถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย” นพ.จรัสพงศ์กล่าว