posttoday

สงขลาพบติดโควิดอีก18ราย-ทหารขนเตียงเร่งสร้างรพ.สนาม

15 เมษายน 2564

สงขลา-พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 18 ราย กำลังรอผลตรวจเชื้ออีก 588 ราย ขณะที่ทหารกองพลพัฒนาที่ 4 ขนย้ายเตียงนอนทหารตั้งโรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์แล้ว

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. สถานการณ์โควิด-19 ในจ.สงขลามียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 20 คน รวมเป็น 75 คน มี 2 คน เป็นคนไทยเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนไทยกับรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเวีย และเข้ากักตัวในสเตทควอรันทีนที่จัดไว้ใน อ.สะเดา โดยเป็นชายอายุ 36 ปี และหญิงอายุ 37 ปี ขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลสะเดาแล้ว

ทั้งนี้ ยังต้องรอผลการตรวจจากห้องแล็บอีก 588  คนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของนักเที่ยวในสถานบันเทิง อ.หาดใหญ่ 7 แห่ง และสนามบาสเก็ตบอล kick off arena ที่มีผู้ป่วยโควิด-19  ในจัชุดแรกเข้าไปใช้บริการ หลังทางสาธารณสุขจังหวัดได้ออกประกาศให้ผู้ที่ปรากฏอยู่ในไทม์ไลน์ดังกล่าวเข้ารับการตรวจในระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย.ที่ผ่านมา

สงขลาพบติดโควิดอีก18ราย-ทหารขนเตียงเร่งสร้างรพ.สนาม

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ออกประกาศห้ามประชาชนเข้าพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมทั้งงดตลาดนัดเปิดท้ายขนาดใหญ่ออกไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้ เพื่อตัดตอนการแพร่เชื้อโควิด-19 และขอให้ประชาชนทุกคนยังคงมาตรการป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวอย่างเคร่งครัด 

ขณะที่ ส่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา  ซึ่งใช้เป็นที่รักษาและพักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดนั้น ขณะนี้มีผู้ป่วยทยอยเข้ารับการรักษากว่า 50 ราย จากจำนวนที่รับได้ 72 ราย หลายหน่วยงานกำลังหารือที่จะตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมขึ้นมารองรับกับจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้นทุกวัน และทางทหารกองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช ผบ.พลพัฒนา 4 ได้สั่งการให้กำลังพลช่วยกันเตรียมเตียงนอนทหาร จำนวน 100 เตียง สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามตามที่ทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร้องขอ โดยจัดตั้งที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ อ.เมือง ทั้งหมดเป็นเตียงนอนของทหาร 

สงขลาพบติดโควิดอีก18ราย-ทหารขนเตียงเร่งสร้างรพ.สนาม