posttoday

แปลงหอพักนศ.กรุงเก่า2แห่งเป็นรพ.สนามรักษาผู้ป่วยติดโควิด

15 เมษายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม 2 แห่งรวม 160 เตียงไว้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด คาดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากจากสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 15 เมษายน นายภานุ แย้มศรี ผวจ.นครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมศูนย์พักฟื้น Hospitel  ไว้ที่หอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กลางเกาะเมืองกรุงเก่า ขนาด 30 ห้อง รวม 60 เตียงรักษา ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้จริงในวันที่ 16 เมษายนนี้ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอาการไม่หนัก หรือไม่แสดงอาการ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และเพื่อแบ่งเบาจำนวนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิดวิกฤตในแต่ละโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ล่าสุดโรงพยาบาลสนามกำหนดใช้หอประชุมใหญ่ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลงสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา ริมถนนสายเอเชียอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสภาพพื้นที่พร้อมและห่างไกลชุมชนขนาด 100 เตียงรักษา ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานที่เพื่อให้เหมาะสม สะดวก และจัดระบบรักษาความปลอดภัยทุก ๆ ด้าน

แปลงหอพักนศ.กรุงเก่า2แห่งเป็นรพ.สนามรักษาผู้ป่วยติดโควิด

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้จัดเตรียมความพร้อม ฝึกอบรม แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเตรียมอุปกรณ์ที่จะดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไว้พร้อมแล้วเช่นกัน ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมของจังหวัดอยู่ที่ 112 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะพบผู้ติดเชื้อจากคนที่ไปเที่ยว 2 สถานบันเทิงขนาดใหญ่ในเขต อ.อุทัย

  

แปลงหอพักนศ.กรุงเก่า2แห่งเป็นรพ.สนามรักษาผู้ป่วยติดโควิด