posttoday

เฒ่าวัย66ดีใจขอบคุณตำรวจช่วยนำรถ6ล้อมาคืนหลังถูกโกง

14 เมษายน 2564

บุรีรัมย์-ตำรวจไม่นิ่งดูดายช่วยเฒ่าวัย66ถูกโกงรถ6ล้อ นำทรัพย์สินมาคืนผู้เสียหายได้หลังนำหมายศาลตรวจค้นบ้านต้องสงสัย

นายเดช คงรัมย์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ สุดดีใจเมื่อได้รถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2372 บุรีรัมย์ คืนหลังจากที่ถูกเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งใน อ.สตึก ฉ้อโกงไปในราคา 650,000 บาท กระทั่งไปเจอรถจอดซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ จ.สุรินทร์ แต่ไม่สามารถเอารถคืนได้ จึงขอให้ตำรวจช่วยเหลือ โดยพ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผู้กำกับการ สภ.สตึก เมื่อทราบเรื่องได้ไปขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดรัตนบุรี ทั้งนี้ยังได้นำหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าจับกุมผู้เกี่ยวข้องในการกระทำผิด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีด้วย

เฒ่าวัย66ดีใจขอบคุณตำรวจช่วยนำรถ6ล้อมาคืนหลังถูกโกง

นายเดช ผู้เสียหายและภรรยา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เป็นเวลากว่า 1 เดือนที่ถูกเต็นท์โกงเอารถไปแทบสิ้นหวัง แล้วยิ่งมารู้ประวัติเต็นท์รถดังกล่าวว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน ถึงขั้นแจ้งความและฟ้องร้องก็แทบจะไม่มีใครได้รถคืน แต่เมื่อตำรวจช่วยเหลือจนได้รถคืนก็ดีใจมากเหมือนกับทำเงินหล่นหายเป็นล้านแล้วได้เงินคืน ส่วนที่นำรถหกล้อไปขายให้กับเต็นท์แห่งนี้ก็เพราะมีหนี้สินกว่า 100,000 บาท คิดว่าจะขายรถมาใช้หนี้แล้วที่เหลือก็เก็บไว้เป็นทุนประกอบอาชีพที่บ้านไม่คิดว่าจะมาถูกโกงแบบนี้ก็ฝากเตือนคนอื่นอย่าไปหลงเชื่อเต็นท์นี้

ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ กล่าว่า คดีนี้ต้องเร่งทำถึงแม้จะเป็นวันหยุดยาว เพราะกลัวว่าจะมีการโยกย้ายรถไปที่อื่นอีก ที่สำตัญเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ต้องรีบทำให้เร็วที่สุดแต่เมื่อประชาชนเดือดร้อนมาพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือก็ต้องรีบดำเนินการ

เฒ่าวัย66ดีใจขอบคุณตำรวจช่วยนำรถ6ล้อมาคืนหลังถูกโกง

สำหรับเต็นท์รถแห่งนี้ เป็นเต็นท์มือสองขนาดใหญ่ มีรถตั้งขายมากกว่า 200 คัน เคยมีชาวบ้านจากหลายจังหวัด เข้าแจ้งความ ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ว่าถูกโกงสารพัดวิธีตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน ส่วนใหญ่จะโกงในลักษณะคล้ายกัน เพราะเต็นท์แห่งนี้มีลูกเล่นมากมาย เคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ขนส่งมาตรวจค้นและจับกุมหลายครั้งถึงขั้นอายัดทรัพย์ไว้จำนวนหนึ่งนอกจากนั้นยังมีตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่มาบุกจับ และแถลงข่าวใหญ่โต แต่ทุกวันนี้เต็นท์ดังกล่าวก็ยังเปิดดำเนินการตามปกติ