posttoday

นครสวรรค์ยอดป่วยโควิดใกล้แตะหลักร้อยคนแห่ตรวจคัดกรอง

14 เมษายน 2564

นครสวรรค์-ประชาชนผวาโควิดระบาดพุ่ง สถานการณ์ในพื้นที่ยอดป่วยใกล้แตะหลักร้อยแห่ตรวจคัดกรองโรคแน่นรพ.สวรรค์ประชารักษ์

ที่จ.นครสวรรค์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในการระบาดรอบใหม่ จำนวน94คน ประชาชนในพื้นที่คาดว่าน่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นจึงรีบพากันเดินทางไปตรวจคัดกรองโรคกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่คลีนิคไข้หวัด (ARI) ของโรงพยายาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ เต็มไปด้วยประชาชนเดินทางไปตรวจโดยมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่คอยให้บริการหากพบว่าใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหนัก ก็จะนำตัวเข้าห้องแลปเพื่อตรวจโรคอย่างละเอียดทันทีและทราบผลในวันถัดไป

นอกจากจะพบว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมากต่างมาเข้าคิวรอรับการตรวจคัดกรองแล้ว ยังมีข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ มาเข้าคิวรับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่องด้วยตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน จนถึงปัจจุบัน มีผู้มาคัดกรองโรคมากกว่า 500 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่ ได้มีการฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ที่ทราบว่าตัวเองเสี่ยงติดเชื้อโควิดด้วยว่า อย่ากักตัวอยู่บ้าน อย่าคิดว่าไม่เป็นไร ขอให้รีบเข้าทำการรักษา เนื่องจากหากปล่อยไว้ สถานการณ์อาจรุนแรงขึ้น ซึ่งสามารถโทรแจ้งสายด่วนกรมการแพทย์1668 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. หรือสายด่วน สปสช.1330 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 ตลอด 24 ชั่วโมงได้เช่นกัน.