posttoday

ญาติร้องไห้ปริ่มใจจะขาดเห็นซากรถทัวร์ไฟไหม้ดับ5บาดเจ็บ12

14 เมษายน 2564

ขอนแก่น-ญาติเหยื่อร้องไห้ปริ่มใจจะขาดเห็นซากรถทัวร์ไฟไหม้วอดดับ5บาดเจ็บ12 เรียกชื่อผู้เสียชีวิตกลับบ้านตามความเชื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2564 เวลา 15.30 น. ที่ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา จุดเกิดเหตุรถทัวร์โดยสารสายอุดรธานี-กรุงเทพ ของบริษัท 407พัฒนา จำกัด เกิดเหตุยางระเบิดและมีไฟไหม้รถวอดทั้งคัน จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 12 ราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 13 เม.ย.64 นางเสน่ห์ บุญประมวล พร้อมด้วย นายธนาดล บุญประมวล ย่าและพ่อ ด.ญ.ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ขวบ 1 ในผู้เสียชีวิต นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณตามความเชื่อ

ญาติร้องไห้ปริ่มใจจะขาดเห็นซากรถทัวร์ไฟไหม้ดับ5บาดเจ็บ12

ขณะที่ครอบครัวของน.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม อายุ 23 ปี ผู้เสียชีวิตอีกรายซึ่งเป็นแม่ของด.ญ.ปวรรัตน์เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด เพื่อทำเรื่องติดต่อขอรับศพของทั้ง 2 คนแม่ลูก กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาแต่ยังไม่สามารถรับศพกลับได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบยืนยันดีเอ็นเอขั้นตอนพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตรวจอัตตลักษณ์และตรวจสอบศพพร้อมกันทุกครอบครัวที่ รงพยาบาลศรีนครินทร์วันที่ 19 เม.ย.64

ที่สภ.บ้านแฮดตลอดทั้งวันได้มีคนในครอบครัวผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดต่อรับศพ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุกัลยา เกษหอม อายุ 28 ปี ที่ชาว ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ,น.ส.ปรางค์ทอง และด.ญ.ปวรรัตน์ พร้อมกันนี้ญาติๆทั้ง 3 ศพได้มาดูรถทัวร์คันเกิดเหตุซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหลังของโรงพักและต่างพากันร้องไห้ระงม พร้อมกับเรียกชื่อผู้เสียชีวิตให้กลับบ้าน

ญาติร้องไห้ปริ่มใจจะขาดเห็นซากรถทัวร์ไฟไหม้ดับ5บาดเจ็บ12

พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำคนขับรถ และแจ้งข้อหาเรียบร้อยแล้ว และไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จึงได้ส่งตัวคนขับรถไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเรียบร้อยแล้วในชั้นพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว