posttoday

โคราชห่วงโควิดคลัสเตอร์ใหม่ร้านหมูกระทะติดเชื้อแล้ว14ราย

14 เมษายน 2564

นครราชสีมา-คณะกก.โรคติดต่อโคราชให้ผู้รับประทานร้าน"น้ำหวานหมูกระทะ"5-9เม.ย.64 ตรวจหาเชื้อพบเจ้าของและพนักงานติดโควิด14ราย

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์โควิด-19ระบาดรอบ3ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก21ราย รวมยอดสะสม144รายในจำนวนนี้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย ของโรงพยาบาลโนนแดง ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่กระจายไปในพื้นที่แล้ว 14 อำเภอ จาก32 อำเภอ

โคราชห่วงโควิดคลัสเตอร์ใหม่ร้านหมูกระทะติดเชื้อแล้ว14ราย

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีความเป็นกังวลสำหรับคลัสเตอร์ร้านน้ำหวานหมูกระทะบุฟเฟต์ ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา มีลูกค้าชายรายหนึ่งมากินหมูกระทะที่ร้านตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด 19 จากนั้นมีการนำเจ้าของร้านและพนักงานในร้านไปตรวจโควิด-19แล้วพบว่า ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมอีก 14 ราย

ร้านหมูกระทะแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มีลูกค้าเป็นกลุ่มนักศึกษามาใช้บริการเป็นจำนวนมากนับพันคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามกลุ่มคนที่ไปใช้บริการร้านหมูกระทะได้หมดทุกคนทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้ติดเชื้อที่ชัดเจนจากคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะแห่งนี้

ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประชาสัมพันธ์ขอให้ผู้ที่รับประทานทานอาหารที่ร้านน้ำหวานหมูกระทะ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน – 9 เมษายน 2564 ให้รีบติดต่อโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อตรวจหาเชื้อโดยด่วน

โคราชห่วงโควิดคลัสเตอร์ใหม่ร้านหมูกระทะติดเชื้อแล้ว14ราย