posttoday

ปลัดสธ.ขอประชาชนปฎิบัติตัวเคร่งครัดในทุกมาตรการป้องกันโควิด-19

12 เมษายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-ปลัดสธ.ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเหลือผู้ป่วยรักษาโควิด-19จำนวน35ราย

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 64 นายแพทย์ เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานและให้กำลังกับทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรองรับอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการทำงานเชิงรุก เพื่อรองรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้การรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

นายแพทย์ พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รายงานข้อมูลว่า ล่าสุดในพื้นที่ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด สะสมรวมอยู่ที่ 95 คน รักษาตัวจนหายขาด 60 คน และต้องรักษาตัวต่อไปอีก 35 คน โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นศูนย์ใหญ่ในการตรวจหาเชื้อและรักษา และยังได้มีการจัดเตรียมความพร้อม โรงพยาบาลประจำอำเภอในทุกอำเภอ เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอของตนเอง เช่น โรงพยาบาลบางปะอิน และ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลวง

นอกจากนี้ยังใช้พื้นที่อาคารศูนย์เวชปฏิบัติ ติดกับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่จำเพาะในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้เพราะมีกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยงสูง เป็นจำนวนมาก เข้ามารับการตรวจ หลังจากจังหวัดประกาศแจ้งเตือนออกไป กรณีเดินทางไปยังสถานที่แพร่เชื้อ หรือไปสัมผัสกับบุคคนที่ติดเชื้อโควิดมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามปลัดกระทรวงสาธารสุข ได้กล่าวชมเชยและให้กำลังทุกฝ่าย ขอร้องขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดในทุกมาตรการเพื่อป้องกันและยับยั้งเชื้อโควิด-19