posttoday

อ.สูงเนินชงผู้ว่าฯโคราชปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ3จุด

12 เมษายน 2564

นครราชสีมา-อ.สูงเนินเสนอผู้ว่าฯโคราชสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ3จุด พบประชาชนดื่มเหล้าเมาเล่นน้ำรวมตัวกันมากหวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์โควิด-19 ปาร์ตี้ฉลองวันเกิดปากช่อง

อำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อพิจารณาประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แก่งวังเณร แก่งวังคาวบอย ท่าไทรลานหิน เขื่อนกุดหินซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่เดินทางมาท่องเที่ยว ดื่มแอลกอฮอลล์และลงเล่นน้ำ โดยประชาชนรวมตัวกันอย่างหนาแน่น

เหตุดังกล่าวอาจทำให้เกิด มีความเสี่ยงสูงในการแพร่กระจายของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จึงเห็นสมควรกำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดในพื้นที่อำเภอสูงเนิน 

อำเภอสูงเนิน จึงขอรายงานสถานการณ์ความเสี่ยงในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครราชสีมา พิจารณาประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แก่งวังเณร แก่งวังคาวบอย ท่าไทรลานหิน เขื่อนกุดหิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนคราชสีมา ต่อไป.