posttoday

ไข่แตก!แม่ฮ่องสอนพบ 2 นศ.ป่วยโควิด ไทม์ไลน์โยงสถานบันเทิง

10 เมษายน 2564

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน แถลง พบผู้ป่วยโควิด 2 ราย เป็นนักศึกษาจากเชียงใหม่ ไทม์ไลน์เชื่อมโยงสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 64 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยภายหลังการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน นัดเร่งด่วน เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (COVID-19)ว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน (ข้อมูล ณ วันที่ 10 เม.ย. 64) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน เป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี และ 20 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ณ โรงพยาบาลสบเมย และ โรงพยาบาลขุนยวม โดยจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ป่วย พบว่ามีความเชื่อมโยงกันกับกลุ่มผู้ป่วยที่ไปเที่ยวยังสถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่

หน่วยงานควบคุมโรคได้ดำเนินการเข้าควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ซึ่งผลการสอบสวนโรคเพื่อหาผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายแรก (อายุ 23 ปี) มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (High risk contact) จำนวน 4 ราย กลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด 24 ราย ซึ่งได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจเช้าวันนี้ ส่วนผู้ป่วยรายที่สอง (อายุ 20 ปี) เพิ่งทราบผลการตรวจกลางดึกคืนเมื่อวานนี้ (9 เม.ย. 64) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ขอให้ผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย (ตามไทม์ไลน์ในภาพที่แนบมา) หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดเฝ้าระวังสังเกตอาการที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน วัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน หากพบว่ามีไข้ ร่วมกับอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หอบเหนื่อย ให้รีบไปพบแพทย์ โดยแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือแจ้ง 1669 เพื่อประสานการรับตัว

ไข่แตก!แม่ฮ่องสอนพบ 2 นศ.ป่วยโควิด ไทม์ไลน์โยงสถานบันเทิง

ไข่แตก!แม่ฮ่องสอนพบ 2 นศ.ป่วยโควิด ไทม์ไลน์โยงสถานบันเทิง

ข่าวจริง แม่ฮ่องสอนไข่แตก พบผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 คกก.โรคติดต่อ จ.แม่ฮ่องสอน แถลงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่...

โพสต์โดย สวท.แม่ฮ่องสอน เมื่อ วันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2021