posttoday

ตราดเผยผลตรวจเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19หลังแสตมป์เล่นคอนเสิร์ต

08 เมษายน 2564

ตราด-ผลตรวจเชิงรุกตราดไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มหลังแสตมป์นักร้องดังเล่นคอนเสิร์ต ผู้ว่าฯตราดขอให้ประชาชนมั่นใจเข้ามาท่องเที่ยวได้ช่วงสงกรานต์

กรณี แสตมป์- อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข แสดงคอนเสิร์ตที่อำเภอเกาะช้าง จ.ตราดและติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์2 คนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ เมื่อวันที่ 2 เมษายน2564 ติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด ในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตราด ครั้งที่ 18 /2564 นายแพทย์ภานุวัฒน์ โสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด ได้รายงานสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ใน 4 พื้นที่ คือ พื้นที่อำเภอเกาะช้างกรณีที่แสตมป์เดินทางมาได้ทำการตรวจเชิงรุก จำนวน 17 คนพบว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อที่จ.จันทบุรีมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในต.เกาะช้างใต้ ได้ตรวจผู้เสี่ยงจำนวน 17 คนพบว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อ ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ที่มีพิธีกร และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ติดเชื้อนั้นได้ทำการตรวจเชื้อผู้เสี่ยงทั้งหมด 75 ไม่พบผู้ติดเชื้อ ไม่พบ 19 ราย รอฟังผล 25 ราย และนัดตรวจอีก 31 ราย ที่จะตรวจเชื้อในวันที่ 9 เมษายน 2564 และพื้นที่สุดท้ายที่อำเภอคลองใหญ่ที่มีทหารเกณฑ์ติดเชื้อมาเกณฑ์ทหารและติดเชื้อนั้นได้ตรวจผู้เสี่ยงกว่า 20 รายพบว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม จ.ตราดพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชาวตราดที่ทำงานในบริษัทประกันชีวิตที่ไปสัมมนาที่จ.สระแก้ว และไปเที่ยวในสถานบริการและพบว่ามีผู้ติดเชื้อในสถานบริการจึงมาตรวจที่โรงพยาบาลตราดและพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งเป็น รายที่ 34 ของจังหวัดตราด และมีผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 11 รายและได้มาตรวจเชื้อแล้ว 3 รายไม่พบเชื้อ และอีก 8 รายกำลังรอการตรวจ

จากผลการประชุมดังกล่าวนายภิญโญ จึงได้แถลงให้สื่อมวลชนทราบว่า วันนี้อยากจะฝากให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเกาะช้างอ.เกาะกูด จ.ตราดว่า พื้นที่จังหวัดตราดมีความปลอดภัยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จึงสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งทางจังหวัดตราดมีการเฝ้าระวังในเรื่องการควบคุมโรคได้อย่างมั่นใจว่าจะไม่เกิดการติดเชื้อแต่ประการใด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 เมษายน 2564)ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหมู่ 3. บ้านบางปรง ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสระแก้ว และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด. 19. และเช้าวันนี้ผลการตรวจออกมาเป็นบวกทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.คลองขวาง และ เจ้าหน้าที่ อบต. ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเขาน้อยวิทยาคม เพื่อแจ้งข่าวให้กับผู้บริหารว่าทางโรงเรียนอาจมีความเสี่ยงเพราะเด็กนักเรียน 1 คน เป็นญาติและอยู่บ้านเดียวกัน

ด้านนายประธาน ทวีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเขาน้อย. เปิดเผยว่า เพื่อความไม่ประมาททางโรงเรียนได้หยุดรับคณะ ที่จะมาศึกษาดูงานแล้ว ทั้งนี้ เพื่อความมั่นใจและปลอดภัย รวมทั้งทางโรงเรียนปิดเทอมพอดี ผลกระทบจึงไม่น่ามี อย่างไรก็ตามไม่สามารถยืนยันผลการตรวจสอบได้ต้องรอทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด

นางสาวทิวา ยานไกล รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานแล้วพบว่านักเรียนคนดังกล่าวเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับพี่สาวที่เดินทางไปที่จังหวัดสระแก้วแล้วกลับมาตรวจแล้วพบว่าผลเป็นบวก แต่เด็กนักเรียนไม่ได้นอนพักห้องเดียวกันจึงเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ทางโรงเรียนได้ทำการนำนักเรียนส่งตรวจแล้ว ซึ่งผลตรวจจะออกพรุ่งนี้