posttoday

"โควิดสงขลา" เจออีก 2 ราย หญิงวัย 71 ติดเชื้อจากลูกชายเที่ยวผับกทม.

08 เมษายน 2564

สงขลา-พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ “โควิด-19” 2 ราย เป็นหญิงอายุ 71 ปี และน้องสาว ชาว จ.กาญจนบุรี พบติดมาจากลูกชายที่เดินทางไปร่วมงานแต่งเพื่อน และเที่ยวที่สถานบันเทิงในกทม.

ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 หลังจากที่กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักอีกครั้ง และกระจายไปในหลายจังหวัด โดยเฉพาะการแพร่ระบาดมาจากย่านสถานบันเทิงดังในกรุงเทพฯ โดยที่ จ.สงขลา ล่าสุด ได้มีการพบและยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้วจำนวน 2 ราย หลังจากรายล่าสุดพบเมื่อกลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยผู้ป่วยโควิด-19รายใหม่เป็นหญิงอายุ 71 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ส่วนอีกคนเป็นน้องสาว ซึ่งทั้งคู่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ มายัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 เม.ย. 64 ด้วยเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย โดยกำลังประสานข้อมูลการบิน จากนั้นได้เช็คอินเข้าที่พักโรงแรม และออกไปจับจ่ายใช้สอยในย่านการค้าของเมืองเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และไปเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

กระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 2 เม.ย.64 ก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะ และในช่วงบ่ายมีเพื่อนมารับไปไหว้บรรพบุรุษในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และในวันที่ 3 เม.ย. ได้ไปพบแพทย์ ก่อนที่จะมาทราบอีกทีในวันที่ 5 เม.ย. ว่า ลูกชายติดโควิด เนื่องจากลูกชายมีประวัติเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อน และเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงให้เพื่อนมารับไปพบแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) พร้อมกับน้องสาว ที่เดินทางมาด้วยกัน

และในวันที่ 6 เม.ย. ผลตรวจของทั้งคู่พบว่า เป็นผลบวก จึงต้องเข้ารับการแยกกัก และทำการรักษา ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และมีผู้ป่วยที่รอยืนยันอีก 1 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับทั้งคู่นี้ด้วย

ด้าน นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาเปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิดไม่น่าไว้วางใจ และทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา ขอให้ประชาชนที่เดินทางออกจากบ้านไปในชุมชนต่าง ๆ ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อป้องกันคนเองและคนในสังคม

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การจัดแข่งขันชกมวย มหกรรมรวมพลคนจะนะ”ระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย. โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ร่วมกับ ศอ.บต. อบจ.สงขลา มูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้นนั้น ยังอนุญาตให้จัดได้ แต่ต้องจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ยกเว้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งนักมวย โดยเปลี่ยนรูปแบบการรับชมเป็นการถ่ายทอดสดทางทีวี และการไลฟ์สดออนไลน์แทน