posttoday

ภูเก็ตออกประกาศด่วนให้ผู้ฉีดวัคซีนบ่าย2เม.ย.สังเกตอาการ7วัน

07 เมษายน 2564

ภูเก็ต-ผอ.รพ.วชิระแถลงการณ์ด่วนชี้แจงข้อมูลประกาศให้ผู้ฉีดวัคซีนช่วงบ่ายวันที่ 2 เม.ย.ที่ยิมเนเซี่ยม 4 พันที่นั่ง กักตัวสังเกตอาการ 7 วัน หลังพบคนติดโควิดมาฉีดวัคซีน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 เมษายน นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ออกแถลงการณ์ด่วนผ่านศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต ว่า จากกระแสข่าวกรณีมีผู้ป่วยที่ติดโควิดมารับการฉีดวัคซีนที่โรงยิม 4 พันที่นั่งสะพานหิน ขอแจ้งว่า เราทราบไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่มาฉีดวัคซีนในช่วงบ่ายวันที่ 2 เม.ย.64 ต้องไปตรวจหาเชื้อ ซึ่งในอาคารยิมเนเซี่ยมสะพานหิน มีการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอยู่แล้ว รวมทั้งผู้ป่วยก็ใส่แมสก์มา

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคนใส่แมสก์เป็นหลักสากลการแพทย์สาธารณสุข ดังนั้นการติดเชื้อจะน้อยมาก โดยบุคคลที่มารับฉีดวัคซีนในวันดังกล่าวที่อาคารยิมเนเซี่ยม 4 พันที่นั่งสะพานหิน ในช่วงเวลา 13.00-14.30น. ขอให้ดูแลตัวเอง อาจแยกตัวเองจากญาติพี่น้อง ขอให้ดูแลตัวเองอยู่บ้านปลอดภัยที่สุดในเวลา 7 วัน และสังเกตอาการถ้ามีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรส ขอให้ไปตรวจวินิจฉัยที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน ถ้าทุกคนสวมmask มีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำและปลอดภัย

ภูเก็ตออกประกาศด่วนให้ผู้ฉีดวัคซีนบ่าย2เม.ย.สังเกตอาการ7วัน