posttoday

สั่งปิดผับดังกลางเมืองขอนแก่น2แพทย์เข้าไปเที่ยวแล้วติดโควิด

05 เมษายน 2564

ขอนแก่น-สั่งปิดผับดังกลางเมือง 14 วันหลังพบแพทย์ 2 รายเข้าไปเที่ยวแล้วติดโควิด ตรวจพบปล่อยให้ลูกค้าเข้าไปชมคอนเสิร์ตมากเกินกำหนดถึง 320 คน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุด เป็นแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.รวม 2 ราย ถือเป็นรายที่ 15 และ 16 ในการระบาดระลอกใหม่ของ จ.ขอนแก่น ทีมสอบสวนโรคได้เข้าทำการสอบสวนเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมอย่างเข้มงวด ปรากฎว่าพบการเข้าใช้บริการที่ร้านมาเจนต้าภายในศูนย์การค้าฮักมอลล์ ถ.ศรีจันทร์ ใจกลางเมืองขอนแก่นในวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยทางร้านได้จัดให้มีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง

ทั้งนี้ ทีมสอบสวนโรคพบว่าร้านดังกล่าวได้ปล่อยให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมากถึง 320 คน ทั้งที่พื้นที่ร้านรับลูกค้าตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอ้งไม่เกิน 100 คน ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น มีมติสั่งปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย. ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมาย คณะทำงานได้ส่งหลักฐานคือภาพจากล้องวงจรปิดมาใช้ประกอบเพื่อเอาผิดตามกฎหมายแล้ว

สั่งปิดผับดังกลางเมืองขอนแก่น2แพทย์เข้าไปเที่ยวแล้วติดโควิด

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. ได้กำหนดมาตรการในการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในกลุ่มบุคลากร และ ผู้ป่วย ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพหรือสอบถามข้อมูลใดๆ