posttoday

ด่วน!คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาสติดเชื้อโควิดแล้ว116ราย

05 เมษายน 2564

นราธิวาส-สาธารณสุขจังหวัดเผยภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 นราธิวาสแบ่งเป็น 3 กลุ่มมีทั้งผู้ต้องขัง ผู้คุม และเจ้าหน้าที่เรือนจำพบขณะนี้ติดเชื้ดแล้ว 116 คน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนราธิวาส โดยมี ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม โดยนพ.วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ภาพรวมพบผู้ติดเชื้อในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ต้องขัง 2,334 คน เก็บสิ่งส่งตรวจ 124 คน ติดเชื้อ 92 คน กลุ่มเจ้าหน้าที่เรือนจำ 97 คน เก็บสิ่งส่งตรวจ 83 คน ติดเชื้อ 24 คน ขณะนี้เร่งติดตามตัวเจ้าหน้าที่อีก 14 คน เพื่อเก็บสิ่งส่งตรวจ และกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 185 คน เก็บสิ่งส่งตรวจ 128 คน ยังไม่พบการติดเชื้อ รวมผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 116 คน

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้จัดตั้งทีมเจ้าหน้าที่ไว้ 8 ทีม เพื่อเข้าไปคัดแยกกลุ่มเปราะบางออกมาอยู่ในแดนที่จัดตั้งไว้ให้ เพื่อสามารถสังเกตอาการได้ง่าย และให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทำหน้าที่สอบสวนโรคเจ้าหน้าที่เรือนจำ 24 คน เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ และดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายลดอัตราการป่วย ตาย ลดการแพร่เชื้อ เพื่อควบคุมไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ด่วน!คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาสติดเชื้อโควิดแล้ว116ราย