posttoday

สั่งสอบตร.เมาขับรถขนผู้ต้องหาส่ายไปมาใน7วันพบผิดฟันวินัยขั้นเด็ดขาด

04 เมษายน 2564

นครราชสีมา-ผู้การโคราชเอาจริงสั่งผกก.ทุกโรงพักอบรมสั่งสอนลูกน้องประพฤติตัวอยู่ในระเบียบวินัย หลังชาวบ้านแชร์คลิปตร.เมาแล้วขับรถจนถูกนำคลิปมาประจาน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัยอย่างเด็ดขาด

ความคืบหน้ากรณีมีชาวโซเชียลนำคลิปวิดีโอมาแชร์ เป็นภาพรถควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ขับส่ายไป ส่ายมา ลักษณะคล้ายคนขับจะเมาสุรา อยู่บนถนนทางหลวงชนบทช่วงหนองโคบาล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านได้ขับรถตามถ่ายคลิปพบว่ารถขับส่ายไปมาเกือบจะไปชนกับรถที่สวนทางมา บางครั้งก็เกือบจะตกถนน พลเมืองดีจึงได้ขับรถไปประกบ เพื่อขอให้คนขับรถตำรวจจอด พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง มีอาการเมาสุรา พูดจาลากเสียงยาว ชาวบ้านได้ขอให้หยุดรถพักก่อน เพราะเกรงว่าจะไปชนรถคันอื่นเป็นอุบัติเหตุได้ แต่ตำรวจคนดังกล่าวบอกว่า ขับจะถึงป้อมตำรวจแล้วอีกนิดเดียว จึงได้ขับต่อไป พลเมืองดีจึงแยกย้าย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 4 เมษายน มีความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าว ไปรายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในวันจันทร์ที่ 5 เมษายนแล้ว พร้อมทั้งได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.บัวใหญ่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน เพราะถือเป็นความไม่เหมาะสม ผิดวินัย และสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก หากผลสอบสวนพบว่าผิดจริง จะต้องเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด ตนได้กำชับแจ้งไปยังผู้กำกับการทุก สภ.ในพื้นที่แล้ว ให้อบรมสั่งสอนความประพฤติลูกน้องใน สภ.อย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นมาอีก

สั่งสอบตร.เมาขับรถขนผู้ต้องหาส่ายไปมาใน7วันพบผิดฟันวินัยขั้นเด็ดขาด

สั่งสอบตร.เมาขับรถขนผู้ต้องหาส่ายไปมาใน7วันพบผิดฟันวินัยขั้นเด็ดขาด