posttoday

"ไม่ต้องมาขอโทษ"พ่อนักเรียนม.3ถูกรุม20ต่อ1ลั่นดำเนินคดีตามกม.

26 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-พ่อนักเรียนม.3ถูกรุม20ต่อ1ยันดำเนินคดีเพื่อให้แบบอย่าง ฝากบอกผู้ปกครองไม่ต้องมาขอโทษ แต่ให้กลับไปอบรมลูกหลานตัวเอง

กรณีโซเชียลแชร์คลิปนักเรียนชายชั้น ม.2และม.3 ยกพวกทะเลาะวิวาทกันหลังสถานีรถไฟอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นเหตุการณ์20รุม1 ล่าสุดบิดานักเรียนชายชั้นม.3โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 ผู้ถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บเข้าพบนายสุทธิพรรณ รัตนบุญทา ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนบ้านไผ่แสงทองประชาสรรค์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าบุตรชายถูกนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้รุมทำร้าย ซึ่งผู้ช่วยอำนวยการโรงเรียน แจ้งว่าทราบเรื่องแล้วหลังจากมีคลิปแชร์ในโซเชียลแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาตัวนักเรียนเพื่อนำส่งให้ตำรวจสภ.บ้านไผ่

"ไม่ต้องมาขอโทษ"พ่อนักเรียนม.3ถูกรุม20ต่อ1ลั่นดำเนินคดีตามกม.

จากนั้นบิดาได้พาลูกชายเดินทางไปยังสภ.บ้านไผ่ พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำนักเรียนชายจากโรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 จำนวน 20 คน มาทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดยังได้นำนักเรียนชายจากโรงเรียนบ้านไผ่แสงทองประชาสรรค์ จำนวน 5 คน เดินทางมาถึงสภ.เมืองบ้านไผ่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนนักเรียนทั้งหมดรวมถึงการตรวจปัสสาวะทำประวัติทุกคนไปพร้อมๆกัน

"ไม่ต้องมาขอโทษ"พ่อนักเรียนม.3ถูกรุม20ต่อ1ลั่นดำเนินคดีตามกม.

พ่อนักเรียนชั้นม.3ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องต่อสู้ตัวต่อตัวคือวิสัยของลูกผู้ชาย แต่การรุมทำร้ายหากเกิดพลาดพลั้งถึงขั้นเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบ อยากให้ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากถึงผู้ปกครองว่าไม่ต้องมาขอโทษแต่ขอให้ทุกๆคนช่วยอบรมสั่งสอนลูกหลานตัวเองว่าอย่าก่อเหตุขึ้นอีก แม้ว่าจะไม่ได้ก่อเหตุในโรงเรียนก็ตาม และโรงเรียนก็ควรมีมาตรการที่จะลงโทษนักเรียน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้ก่อเหตุซ้ำขึ้นได้อีก และขอบคุณตำรวจสภ.บ้านไผ่ ที่ทำการหาตัวนักเรียนชายที่ร่วมกันก่อเหตุมาได้ทั้งหมดถือว่าจัดการเรื่องได้อย่างรวดเร็ว

"ไม่ต้องมาขอโทษ"พ่อนักเรียนม.3ถูกรุม20ต่อ1ลั่นดำเนินคดีตามกม.

พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทราบตัวคนที่ลงมือทำร้ายร่ายกายน้องกิมแล้ว10 คนส่วนที่เหลือคือคนที่ร่วมในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงมือซึ่งคนที่ลงมือจะถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนคนเจ็บ ผู้ปกครองจะพาไปตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้งที่ รพ.บ้านไผ่ จากนั้นก็จะต้องให้ปากคำกับทีมสหวิชาชีพตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสาเหตุที่มีการทำร้ายร่างกายกันครั้งนี้ สรุปว่า เกิดจากมองหน้ากันแล้วเกิดความไม่พอใจแต่เพื่อนต่างโรงเรียนไม่เข้าใจจึงเข้ารุมทำร้าย ตามคลิป