posttoday

หญิงเกษตรกรงง!เงินสลากหายหลังปิดบัญชีฝากธนาคาร

25 มีนาคม 2564

กาฬสินธุ์-หญิงวัย45อาชีพเกษตร เงินสลากออมสินก้อนสุดท้ายหายหลังปิดบัญชีเงินฝากวอนธนาคารช่วยตรวจสอบครอบครัวกำลังเดือดร้อน

น.ส.จิรวัฒนา ภูพันใบ อายุ 45 ปี อาชีพเกษตรกรสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 14/5 บ้านหนาด ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อปี 2558 ได้ซื้อสลากออมสิน 10,000 บาท ต่อมาถึงปี 2559ได้ไปปิดบัญชีกับธนาคารเพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารการเข้า-ออกของบัญชีไม่ได้นำสลากไปด้วยเพราะหาไม่เจอซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าสามารถปิดบัญชีได้ แต่ถ้าสลากถูกรางวัลจะมีปัญหาในการรับเงิน และยังไม่สามารถถอนเงินจำนวน 10,000 บาทออกมาได้ เพราะสลากยังไม่ครบกำหนด 3 ปี ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ปิดบัญชีให้และออกบัตรทะเบียนผู้ถือสลากออมสินพิเศษให้มา 1 ใบ เพื่อใช้เป็นเอกสารเวลามาติดต่อขอรับเงินสลากให้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเมื่อปี 2563 ช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดได้ไปติดต่อขอถอนเงินสลากจากทางธนาคารแต่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ตอบมาว่าบัญชีถูกปิดแล้ว และไม่มียอดเงินในสลากแล้ว ทำให้ตัวเองถึงกับใจหาย กลับบ้านมาแบบงง ๆ เกิดความไม่สบายใจและนึกถึงเงินก้อนนั้นตลอด เพราะสำคัญกับครอบครัวมากเนื่องจากต้องเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว หวังจะนำเงินเก็บก้อนนั้นมาต่อลมหายใจ

จึงอยากขอให้ทางธนาคารตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเงินในสลากยังมีอยู่หรือไม่อย่างไร เพราะเท่าที่ตนเองจำได้คือตนเองได้ซื้อสลากออมสินไว้จำนวน 5 หุ้น ๆ ละ 2,000 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 10,000 บาท แต่ถ้าทางธนาคารตรวจสอบให้แล้วยืนยันออกมาแล้วว่ามียอดเงินในสลากเท่าไหร่ หรือไม่มียอดเงินแล้ว สุดท้ายก็แล้วแต่ทางธนาคาร เพราะจำได้ว่าซื้อสลากออมสินไว้จำนวน 10,000 บาทจริง ๆ และเอกสารตัวจริงที่เป็นใบสลากหาไม่เจอและยังไม่ทันได้ไปแจ้งความเอกสารหาย เพราะช่วงนั้นปรับปรุงบ้านได้เคลื่อนย้ายเอกสารต่าง ๆทำให้หาสลากไม่เจอ แต่ก็ยังดีใจที่ยังมีเอกสารที่ทางธนาคารออกให้ถือไว้กับมืออยู่” น.ส.จิรวัฒนา กล่าว