posttoday

คลิปชัดไม่ได้ถอยเกียร์ผิดชนคนตาย! ตำรวจตั้งข้อหาเจตนาฆ่า

25 มีนาคม 2564

ตราด-ตำรวจตั้งข้อหาเจตนาฆ่า คลิปเหตุการณ์ระบุชัดผู้ต้องหามีเจตนาชนคู่กรณีเสียชีวิต ไม่ได้ถอยเกียร์ผิดตามที่อ้าง คุมตัวฝากขังได้ประกันชั้นศาล

กรณีนายอาคม วรฤทธิ์ ขับรถยนต์เข้าเกียร์ถอยหลังชน นายณัฐพล กิจจานนท์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24มี.ค.64 เมื่อช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนและเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.อ.เมืองตราด เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราดได้นำนายอาคมไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตราด โดยไม่ได้มีการค้านการประกันตัว เพราะผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวเอง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ระหว่างเดินทางมายังที่เกิดเหตุทราบว่ามีเหตุทะเลาะกันฝ่ายตรงกันข้ามมีคนเยอะกว่าจึงได้หลบหนี แต่ใส่เกียรผิดเป็นเกียรถอยหลังทำให้ชนผู้ตายจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามพยานหลักฐานที่เป็นคลิปและกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องหามีเจตนาถอยรถยนต์ชนเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายครั้ง จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นข้อหาเจตนาฆ่าชั้นสอบสวนผู้ต้องหาได้ปฏิเสธอ้างว่าต้องรอทนายความและจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

สำหรับผู้ที่อยู่ในรถยนต์ของนายอาคม วรฤทธิ์อีก 3 คนนั้น ทางตำรวจทราบแล้วว่า เป็นใครจะได้เรียกตัวมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

"พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างนำภาพจากกล้องหน้ารถยนต์อีกคันที่เป็นเพื่อนผู้ตายมาตรวจสอบซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานสำคัญอีกชิ้น"พ.ต.อ.นาวิน ที่สถานีตำรวจเมืองตราด เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ตราดทำการตรวจรถยนต์โตโยต้า ไทเกอร์ เลขทะเบียน บต 208 ตราด ที่เป็นรถยนต์ของนายวิชาญ ทรัพย์นีมา อายุ 36 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุที่นายอาคมที่ขับรถยนต์ถอยชนนายณัฐพลเสียชีวิต เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

นายวิชาญ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางมากับผู้ตายและกลุ่มเพื่อนมาเที่ยวที่้ร้านนวดแผนโบราณที่ถนนเทศบาล 5 ระหว่างที่อยู่หน้าร้านนายอาคม ได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุถอยชนรถยนต์ได้รับความเสียหายและกำลังจะหลบหนี จึงได้เข้าไปติดตามสอบถาม และเกิดชกต่อยกันขึ้นแต่นายอาคม ได้ขับรถยนต์ออกมาจึงได้เกาะที่รถยนต์และนายอาคมที่ได้ขับรถยนต์ถอยและลากตนเองไปด้วยจากนั้นถูกสะบัดตกจากรถและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณฝ่ามือ ข้อมือและคางแตก ส่วนเพื่อนก็ถูกชนได้รับบาดเจ็บสาหัสรวมทั้งณัฐพลเสียชีวิตที่โรงพยาบาล