posttoday

ยืนยัน!"ผู้นำทหารเมียนมา"ไม่ได้มากาญจนบุรี ชี้เป็นภาพเก่าเมื่อปี62

22 มีนาคม 2564

ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ชี้แจงภาพ ผู้นำทหารพม่าและภรรยามา อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี เป็นภาพเก่าเมื่อปี62 หลังชาวโซเชียลบางส่วนนำมาแชร์พร้อมมั่วข้อมูล

ตามที่มีข่าวว่า พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำทหารเมียนมา และภริยา ได้มาหลบที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ล่าสุดเวลา 20.30 น. วันที่ 20 มี.ค.64 พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ร.19 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เปิดเผยว่า หลังปรากฏข่าวสาร ว่า ผู้นำทหารเมียนมาและภริยาได้มาหลบที่ อ.ทองผาภูมิ ตามเพจข่าวและสื่อสารมวลชนแขนงต่างๆ ทาง ฉก.ลาดหญ้า เล็งเห็นว่าข้อมูลดังกล่าวมีความสำคัญ จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

พ.อ.เฉลิมพล ได้เข้าตรวจสอบ รีสอร์ท ใน ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตามภาพที่ปรากฏในเพจข่าวต่างๆ โดย พ.อ.เฉลิมพล ได้พบปะพูดคุยสอบถามกับ ผู้จัดการรีสอร์ท ได้รับข้อมูลว่า ที่โรงแรมวันนี้ไม่มีผู้นำทหารเมียนมาและภริยามาพักที่รีสอร์ท โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2562 ผู้นำทหารเมียนมาและภริยาได้มารับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นได้เดินทางไปพักที่หัวหินต่อไป

ดังนั้นจึงขอแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อมวลชนและประชาชนว่า ข่าวสารและภาพข่าวที่มีนำมาเผยแพร่ไม่เป็นความจริง ตามที่ได้ชี้แจงก่อนหน้านี้