posttoday

หญิงท้วมใช้แบงก์พันปลอมระบาดเน้นร้านชำหญิงชราขายของลำพัง

06 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-เตือนภัย!หญิงท้วมใช้ธนบัตร1พันบาทปลอมซื้อของร้านชำกลางเมืองขอนแก่น ขณะคุณยายวัย86ขายของเพียงลำพัง

นายศรีชัย แซ่อื้อ อายุ 39 ปี ชาวจ.ขอนแก่น โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดเตือนภัยโจรใช้ธนบัตร ฉบับ1พันาทปลอมมาซื้อร้านของชำเลขที่ 20/6 ถ.อำมาตย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 4 มี.ค.64 ซึ่งขณะนั้นมารดาของตัวเองวัย86ปีขายของเพียงลำพัง

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพหญิงรูปร่างท้วม ส่วนเสื้อคลุมสีเทา สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ เดินเข้ามาภายในร้านหยินสินค้าและยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จ่ายเป็นค่าสินค้ากับมารดาและได้นับเงินทอนให้ไป จากนั้นหญิงรูปร่างท้วมเดินออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้

“เตือนภัยนะครับ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 4 มีค.ได้มีผู้หญิงคนนี้ได้เอาแบ๊งค์ปลอมมาซื้อของที่ร้านแม่ผมท่านแก่แล้ว ซื้อของ 30 บาทใช้แบ๊งค์พันปลอม แม่ผมอายุ 86 ปี อาศัยช่วงเวลาที่แม่ผมอยู่ร้านคนเดียวเข้ามาซื้อของที่ร้าน ตอนนี้ผมแจ้งความไว้แล้ว หากใครมีเบาะแสรบกวนแจ้งผมได้นะครับ ถ้าสามารถหาตัวคนทำผิดผมมีรางวัลให้ครับ ไม่เห็นรถที่คนร้ายขับมาครับ เพราะกล้องถ่ายไม่ถึง”นายศรีชัย ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ นายศรีชัยระบุที่ทราบว่า เป็นธนบัตรปลอมเพราะออกมาหน้าร้านพบธนบัตรใบละ 1,000 บาทวางอยู่จึงทักว่าใครเอาแบ๊งค์ปลอมมาวางไว้และเมื่อทดสอบเอามือเปียกไปจับภาพในธนบัตรก็ภาพก็เลือนออกไป แม่บอกว่าในกระเป๋าเงินของหญิงที่นำธนบัตรปลอมออกมีธนบัตรใบละ 1,000 บาทอยู่หลายใบจึงคาดว่าน่าจะตระเวนหาร้านค้าที่มีผู้สูงอายุเฝ้าร้านคนเดียว

ขณะนี้ ตำรวจกำลังแกะรอยคนร้ายรายนี้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายแห่งในเมืองขอนแก่น