posttoday

เหยื่อแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ร้องตำรวจเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

03 มีนาคม 2564

พิษณุโลก-ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งจับท้าวแชร์ “บ้านออมเงิน Milk Milk ” หลอกลงทุนสูญเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท พบเจ้าของบ้านเป็นนักศึกษาปี4 มหาวิทยาลัยดัง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีผู้เสียหายหลายรายประมาณ 30 คน ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6 เพื่อแจ้งความและเร่งรัดคดีกรณีถูกหลอกลวงชักชวนร่วมลงทุนออมเงินผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เสียหายจากทั่ว จ.พิษณุโลก ไม่ต่ำกว่า 300 ราย และผู้เสียหายจากภูมิภาคอื่นๆ อีกจำนวนมาก สูญเงินรวมกันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยมีท้าวแชร์เป็นเพียงนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.พิษณุโลก กำลังศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 เปิดเฟซบุ๊กบ้านออมเงินบ้านแชร์ “Milk Milk” หลังผู้เสียหายร่วมลงทุนกลับไม่สามารถคืนผลกำไรให้ได้ และแจ้งว่าบ้านออมเงินบ้านแชร์ล่มในที่สุด

เหยื่อแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ร้องตำรวจเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

ด้าน นายฤทธิพร ก้อนคำ อายุ 33 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักบ้านออมเงินบ้านแชร์ “มิลล์ มิลล์” ผ่านทางกลุ่มเพื่อนๆ และช่องทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเปิดมาแล้วประมาณ 2 ปี มีความน่าเชื่อถือเชิญชวนให้มีการลงทุนออมเงินแล้วจะได้ผลตอบแทนดี ตนเองจึงนำเงินร่วมลงทุนไปด้วยจำนวน 50,000 บาท โดยในเวลา 15 วัน จะได้ผลกำไรกลับคืนมาประมาณ 60,000 บาท ผู้เสียหายบางรายเป็นเพียงนักศึกษาแต่ลงทุนไปมากถึง 1 ล้านบาท เรทลงทุนมีหลายแบบ อาทิ ราย 10 วัน ราย 20 วัน ราย 30 วัน ออม 1,000 รับ 1,150 ออม 10,000 รับ 13,000 ออม 70,000 รับ 91,000 เป็นต้น กลับไม่ได้ผลกำไรตามข้อตกลงกลับคืนมา

เหยื่อแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ร้องตำรวจเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

และสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา บ้านออมเงินบ้านแชร์ล่มและมียอดเงินที่ต้องคืนให้กับสมาชิกเป็นเงินจำนวน 7 ล้านบาท ท้าวแชร์ได้แจ้งสมาชิกว่าบ้านออมเงินบ้านแชร์ล่มไม่สามารถคืนเงินให้กับสมาชิกได้ สมาชิกทั้งหมดจึงพากันรวมตัวไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวและดำเนินคดีกับท้ายแชร์รายนี้ นอกจากนี้ยังทราบอีกว่ายังมีผู้เสียหายจากภูมิภาคอื่นๆ ก็โดนท้าวแชร์รายเดียวกันก่อเหตุในลักษณะนี้ กำลังรวมตัวทยอยเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ โดยมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยผู้เสียหายทั้งหมดต้องการที่จะให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านออมเงิน Milk Milk ในข้อหาร่วมระดมทุนอันเป็นการฉ้อโกง

เหยื่อแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ร้องตำรวจเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

ด้านหญิงสาวผู้เสียหาย อีกรายหนึ่ง กล่าวว่า รู้จักวงแชร์นี้จากสื่อโซเชียลตอนแรกก็สองจิตสองใจจะลงทุนดีไหม โดยเริ่มต้นลงทุนที่ 10,000 บาท ก็ได้กำไรมา 3,000 บาท จากนั้นก็ลงทุนเรื่อยมา เป็นเวลา 2 เดือน ทั้งแบบ 7 วัน 15 วัน 1 เดือน ซึ่งได้กำไรมาโดยตลอด ก็ตัดสินใจเพิ่มยอดเงินจนเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ประกาศปิดบ้านแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งยอดที่เสียไปประมาณ 200,000 บาท

เหยื่อแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ร้องตำรวจเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างออกหมายเรียก หากออกหมายเรียก 3 ครั้งแล้วยังไม่มาพบ จะต้องออกหมายจับ และสอบปากคำผู้เสียหายรวมถึงรวบรวมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เส้นทางการเงินธนาคาร ผู้เกี่ยวข้องที่รับโอนเงินทั้งหมด ขณะนี้มีจำนวนผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมจะรวบรวมยอดมูลค่าความเสียหายทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป