posttoday

ถนนทรุดเสี่ยงบ้านพัง อ.บางเสาธงสั่งอพยพด่วน

04 กุมภาพันธ์ 2564

สมุทรปราการ-อ.บางเสาธงสั่งชาวบ้านอพยพหนีถนนทรุดพบเพิ่งสร้างเสร็จ5 เดือนเร่งสอบบ้านเรือนเสียหาย

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้สั่งการเร่งด่วนให้ปลัดจังหวัดและหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนบ้านคลองมอญ ข้างวัดใหม่ปากคลองมอญ หมู่ที่ 7 ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง หลังร้องเรียนว่า ถนนคอนกรีตสายหลักที่ใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้าน พังเสียหาย ทำให้ท่อประปาที่ส่งน้ำเข้าหมู่บ้านหลายครัวเรือนแตกจนมีน้ำท่วมขังสูง

ถนนทรุดเสี่ยงบ้านพัง อ.บางเสาธงสั่งอพยพด่วน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นคือการปิดถนนและห้ามรถหนักเข้าพื้นที่ ส่วนในเรื่องของการไฟฟ้าและประปา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการให้สามารถใช้งานไปชั่วคราวก่อนนอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนให้ออกจากบ้านพัก ไปพักตามบ้านญาติพี่น้อง เนื่องจากไม่รู้ว่าบ้านจะสไลด์ตัวลงเมื่อไหร่ ขณะเดียวกันอบต.ก็ได้จัดหาที่พักพิงชั่วคราว เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ไม่อยากจะออกไปอยู่บ้านญาติ เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินที่มีอยู่ในบ้าน

ถนนทรุดเสี่ยงบ้านพัง อ.บางเสาธงสั่งอพยพด่วน

ทั้งนี้ อำเภอบางเสาธงจะประชุมคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือภัยพิบัติในระดับอำเภอ ซึ่งจะมีมติว่าพี่น้องประชาชนกี่ครัวเรือนเดือดร้อนอะไรบ้างก็จะนำส่งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปส่วนในระยะยาวอบต.ศีรษะจระเข้น้อย จะได้จัดเตรียมงบประมาณในการทำถนนซึ่งจะได้ประสานไปยังโยธาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ส่งวิศวกรเข้ามาให้การดูแลในการสร้างถนน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดินทรุดสไลด์ตัว เกิดขึ้นมาอีก

ถนนทรุดเสี่ยงบ้านพัง อ.บางเสาธงสั่งอพยพด่วน

อย่างไรก็ตาม นางฟองนวล กลั่นบางแก้ว อายุ 61 ปี เล่าว่า ถนนเส้นนี้เขาพึ่งมาเทปูนและลาดยางได้ 5 เดือนซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อหลายปีก่อนแต่ครั้งนี้ประชิดตัวบ้านมากและเกิดการแตกร้าวหลายจุด