posttoday

ระยองพบติดโควิดอีก1รายผับบาร์อาบอบนวดยังให้ปิดต่อยาว

31 มกราคม 2564

ระยอง-พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 รายเป็นหนุ่มโรงงานส่งเอกสาร ยังไม่ทราบติดเชื้อมาจากไหน ย้ำ 1 ก.พ. ย้ำการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ต้องขออนุญาตแต่ผับบาร์อาบอบนวดสนามชนไก่ปิดต่อยาว

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง , นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของ จ.ระยอง โดยว่าที่ ร.ต.พิรุณ กล่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 580 คน เสียชีวิต  1ราย รักษาหายแล้ว 562 คน เหลือผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ 17 คน มีการค้นหาเชิงรุก จำนวน 30,701 คน เหลือผู้กักตัวในสถานที่เฝ้าระวัง จำนวน 186 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ใน ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง

ทั้งนี้ จากการประชุมระดับจังหวัด จะเปิดสถานศึกษา ในวันที่ 1 ก.พ. การเดินทางข้ามจังหวัดไม่ต้องขออนุญาตการเดินทาง ส่วนสถานประกอบการที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ประกอบด้วย ผับบาร์ อาบอบนวด สนามชนไก่ โรงมหรสพทุกประเภท ร้านเกมส์ สนามมวย สระว่ายน้ำสาธารณะ สวนน้ำ ฟิตเนส ร้านสักลาย บ่อตกปลา และบ่อตกกุ้ง โดยจะมีการประเมินกันตามสถานการณ์แต่ละวัน ซึ่งก็เห็นใจผู้ประกอบการ แต่ขอให้อดทน คาดว่าคงจะมีการอนุญาตในเร็วๆ นี้

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี เป็นพนักงานส่งเอกสารภายในโรงงาน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เบื้องต้นเรียกตัวภรรยาและบุตร รวม 2 คน พร้อมเพื่อนสนิท 2 คน นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงน้อยอีก 22 คน เข้ามาตรวจหาเชื้อ เบื้องต้นไม่พบเชื้อ จึงกักตัวไว้รอดูอาการ 14 วัน สำหรับ สถานการณ์ใน จ.ระยอง ขณะนี้ถือว่ายังทรงตัว แต่ก็ยังไม่ควรประมาท ขอความร่วมมือให้ชาวระยองทุกคน ป้องกันตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด