posttoday

สองสามีภรรยาซื้อรถเงินสดถูกยึด-เจ้าของเต็นท์รถยันไม่ได้โกง

30 มกราคม 2564

บุรีรัมย์-เจ้าของเต็นท์รถมือสองหอบหลักฐานยืนยันไม่ได้โกงหลังถูกสองสามีภรรยาแจ้งความซื้อรถเงินสดแต่ถูกไฟแนนซ์ตามยึดวอนขอความเป็นธรรมด้วย

นางสุธิดา ธีรสุวรรณ์ เจ้าของเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งในอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์นำหลักฐานซื้อขายรถยนต์และสัญญากู้ยืมเงินเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกงสองสามีภรรยา คือนายสมร และนางจร สินชัยยา ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ได้มาซื้อรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาด้า ทะเบียน บล-1763 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 โดยจ่ายเป็นเงินสด 130,000 บาท จู่ๆไฟแนนซ์มาตามยึดรถ

นางสุธิดา ชี้แจงว่า หลังจากที่ทำสัญญาแล้วได้มอบคู่มือรถพร้อมเอกสารโอนลอยให้ไปด้วย ไม่ได้ยื้อหรือนัดให้มารับวันหลัง ใครที่ซื้อรถแล้วจ่ายเงินสดก็ต้องอยากได้คู่มือไปแต่ต่อมาอีก 3 เดือน สามีและภรรยาคู่นี้ได้ถือคู่มือรถพร้อมชุดโอนลอยชุดเดิมกลับมา บอกว่าเดือดร้อนจำเป็นต้องใช้เงินมาขอให้ช่วยรีไฟแนนซ์ แต่เมื่อตรวจสอบเอกสารพบว่ายังเป็นชื่อของบริษัทไฟแนนซ์ซึ่งอยู่ที่จ.นครราชสีมาจึงแนะนำให้ไปโอนรถให้เรียบร้อย แต่สองสามีภรรยาก็คะยั้นคะยอขอให้ช่วย ด้วยความสงสารและเห็นว่าเป็นลูกค้าจึงตกลงให้ยืม 7,000 บาทมีสัญญากู้ยืมไว้เป็น เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2562

ต่อมาเกิดสถานการณ์โควิดระบาดรถมือสองขายไม่ออกไม่มีเงินหมุน จึงบอกนางจร ว่าจะขอเอาเล่มรถไปกู้เงินกับบริษัทเงินด่วน เพื่อนำเงินมาหมุน ซึ่งนางจร ก็รับรู้และยินยอมเพราะนางจร ก็ยังไม่มีเงินที่ยืมไปมาคืนให้ และเมื่อเจอพิษโควิดต่อเนื่องจึงค้างส่งงวดบริษัทเงินด่วนประมาณ 3 เดือน แต่ก็ไปทำเรื่องขอผ่อนผันไว้แล้ว ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งมาทราบทีหลังตอนที่นางจร ไปแจ้งความว่าตนเองฉ้อโกงซื้อรถเงินสดแล้วไม่ได้เอกสาร ก็ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและขอความเป็นธรรมด้วย

ขณะที่นางจรและสามียังยืนยันว่าได้ซื้อรถจากเต็นท์แล้วจ่ายเงินเป็นสดจริงแต่กลับไม่เล่มหรือชุดโอน ทางเต็นท์ก็บ่ายเบี่ยงอ้างติดโน่นติดนี่ตลอดจนจู่ๆ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 พนักงานไฟแนนซ์มายึดรถเพราะค้างค่างวด ก็งงและตกใจมาก เพราะจ่ายเงินสดไปแล้วทำไมถึงมีงวดค้างเชื่อว่าทางเต็นท์น่าจะฉ้อโกงด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ให้ทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันหากตกลงไม่ได้ก็ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป