posttoday

ตำรวจจับเลขานายกอบต.วางแผนฆ่าว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น

30 มกราคม 2564

นครศรีธรรมราช- การเมืองท้องถิ่นระอุ มือปืนหักหลังผู้บงการ ตำรวจทุ่งสง จับกุมเลขานายก อบต.นาโพธิ์ วางแผนฆ่าว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.คู่แข่ง เจ้าตัวให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 30ม.ค.64 ที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งสง พร้อมกำลังตำรวจได้นำหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 28/2564 ลงวันที่ 29 ม.ค.64 เข้าจับกุมตัวนายอำพล คงหอม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง และหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 29/2564 เพื่อจับกุมนายพสิษฐ์ จินดาวงศ์ อายุ 54 อยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ 9 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง ในข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นแต่ผู้ถูกจับกุมยังไม่ได้กระทำความผิด

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายอำพล ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขานายก อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ได้ที่ร้านกาแฟชุมชนของหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ไปสอบสวนที่ สภ.ทุ่งสง ส่วนนายพสิษฐ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกคนไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนแล้ว

ต่อมา พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ สภ.ทุ่งสง เพื่อสอบปากคำนายอำพลฯ ด้วยตัวเอง เบื้องต้นนายอำพลฯ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุการจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ มีนายเฉลิมภพ (ขอสงวนนามสกุล) ถือว่าเป็นผู้เสียหายได้ประกาศตัวจะลงสมัครเลือกตั้งนายก อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จึงถูกนายอำพลวางแผนเพื่อสกัดคู่แข่งทางการเมือง และประสานกับนายพสิษฐ์จัดหามือปืนมาสังหารนายเฉลิมภพ

ต่อมา นายพสิษฐ์ ได้ติดต่อนายชัย (ขอสงวนนามสกุล) บ้านอยู่ ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง ให้จัดหามือปืนอีกทอดหนึ่ง และไปว่าจ้างนายเคว็ด (ขอสงวนนามสกุล) มือปืน บ้านอยู่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ในวงเงิน 1,000,000 บาท จะจ่ายเงินมัดจำ 100,000 บาท แต่ปรากฏว่านายเคว็ดมือปืนหักหลัง นำเรื่องไปบอกนายเฉลิมภพจนนำไปสู่การแจ้งความ ก่อนมีการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าทำการจับกุมตัวนายอำพล

สำหรับนายเฉลิมภพฯ ผู้เสียหาย เตรียมตัวที่จะลงสมัครแข่งขันการเลือกตั้งนายก อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และเป็นตัวเต็งคนหนึ่งในพื้นที่ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเกิดความหวั่นไหวว่าจะแพ้เลือกตั้ง จึงมีการวางแผนฆ่าเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ตำรวจยังเชื่อว่าทีมบงการในกลุ่มนี้น่าจะมีมากกว่า 2 คน และจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป.