posttoday

ตะลึง!เจอไอซ์17กก.ลอยติดชายหาดคาดเรือลอบขนล่มกลางทะเล

27 มกราคม 2564

สุราษฏร์ธานี-พบไอซ์ 17 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 51 ล้านลอยทะเลเกยหาดเกาะแตน คาดขบวนการขนยาเสพติดลอบขนจากฝั่งเวียดนามเรือเกิดล่มระหว่างทาง 

เมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกาะแตนหมู่ 2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย ว่า พบวัตถุคล้ายยาเสพติดประเภทไอซ์ถูกคลื่นทะเลพัดลอยมาเกยบริเวณชายหาดเกาะแตน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรพงศ์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สารวัตรสืบสวน นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ 

จากการตรวจสอบพบยาเสพติดประเภทไอซ์ เป็นก้อนสี่เหลี่ยมบรรจุถุงพลาสติก 3 ชั้นอย่างแน่นหนา ชั้นในเป็นถุงสีเหลือง พิมพ์รูปลายปลาคราฟ มีอักษรคล้ายภาษาจีน รัดด้วยพลาสติกและหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส จำนวน 17 ก้อน น้ำหนักก้อนละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 17 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 51 ล้านบาท ซึ่งมีลักษณะเดียวกับพบลอยทะเลเกยชายหาดนิยม หมู่ที่ 2 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จำนวน 3 ก้อน ( 3 กิโลกรัม) เมื่อวันที่ 20 มกราคม 64 ที่ผ่านมา 

ตะลึง!เจอไอซ์17กก.ลอยติดชายหาดคาดเรือลอบขนล่มกลางทะเล

แหล่งข่าวด้านป้องกันปราบปรามยาเสพติดรายหนึ่ง กล่าวว่า ไอซ์ที่พบลอยทะเลเกยชายหาดที่ อ.ไชยา กับที่เกาะแตน อ.เกาะสมุย คาดว่าจะเป็นยาเสพติดไอซ์ ล็อตเดียวกับพบที่ชายฝั่งประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563 ซึ่งสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีเบาะแสว่า จะมีไอซ์จำนวนมากจากฝั่งเวียดนามจะส่งเข้ามายังประเทศไทยเพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 แต่ระหว่างที่มีการติดตามไม่พบความเคลื่อนไหว กระทั่งต่อมาพบว่า ที่ประเทศเวียดนาม ได้พบไอซ์ถูกคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งไปกว่า 100 กก.จึงคาดว่า เรือที่ลักลอบขนไอซ์อาจจะเกิดเหตุล่มกลางทะเลและอาจจะมีน้ำหนักมากเป็นตันหรือหลายพันกก. ส่วนที่พบชายทะเลอ่าวไทย ในพื้นที่ อ.ไชยาและ อ.เกาะสมุย อาจเป็นเพียงส่วนน้อยที่พบเท่านั้น ” แหล่งข่าวระบุ 

ข่าวแจ้งว่า ช่วงวันที่ 3-9 มีนาคม 2563 ได้พบไอซ์ ห่อหุ้มพลาสติกลอยทะเลขึ้นมาชายหาดในพื้นที่ จ.ตราด สามารถยึดได้รวมทั้งสิ้น 495.7 กก.มาแล้ว 

ตะลึง!เจอไอซ์17กก.ลอยติดชายหาดคาดเรือลอบขนล่มกลางทะเล