posttoday

"บิ๊กแจ๊ส"พบกกต.ยันนโยบายหาเสียงช่วยคนปทุมธานีได้จริงไม่ขายฝัน

25 มกราคม 2564

ปทุมธานี-ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานีเข้ารับทราบข้อกล่าวหาถูกคู่แข่งร้องเรียนนโยบายที่หาเสียงทำไม่ได้ "บิ๊กแจ๊ส"ยันไม่เพ้อฝันปีเดียวเปลี่ยนแปลงแน่นอน ขณะที่กกต.ขยายเวลาให้ไปรวบรวมหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาถึง 9 ก.พ.

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่สำนักงานกกต.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.จ.กลุ่มคนรักปทุม เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ว่าด้วยกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นโดยมีประชาชนเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ

ทั้งนี้ จากกรณีที่ นายไพศาล กล่ำสนอง ผู้สมัคร ส.อบจ. เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นตัวแทนกลุ่มปทุมรักไทย ไปยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และ ส.อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2563 คำร้องคัดค้านระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 2 และผู้สมัคร กลุ่มคนรักปทุม กระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2563 และนโยบายที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งเป็นการหลอกลวงประชาชน อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของ อบจ. และไม่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย รวมถึงกล่าวหาว่านโยบายในการหาเสียง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และกลุ่มคนรักปทุมเป็นนโยบายที่หลอกลวงประชาชน อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของอบจ. และไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเป็นนโยบายที่ใช้งบประมาณเกินกว่าอำนาจหน้าที่ อบจ.

"บิ๊กแจ๊ส"พบกกต.ยันนโยบายหาเสียงช่วยคนปทุมธานีได้จริงไม่ขายฝัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดเผยว่า วันนี้ทางกกต.ปทุมธานี ได้เรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยตนเองมีทั้งหมด 6 ประเด็น และ นายอดิศร มี 3 ประเด็น ต้องหาพยานหลักฐานจำนวนมากมาแก้ข้อกล่าวหาเรื่องที่ร้องเรียน เช่น ตนหาเสียงว่า จ.ปทุมธานีเป็นต้นน้ำประปา คนกรุงเทพฯใช้น้ำจากปทุมธานี แต่ทำไมคนปทุมธานี น้ำเหลืองบ้าง บางหมู่บ้านน้ำประปาไหลบ้างไม่ไหลบ้าง ตนจำเป็นต้องอ้างพยานหลักฐาน โดยผู้ร้องร้องว่า น้ำประปาไม่ใช่หน้าที่ อบจ. เป็นหน้าที่ของการประปาส่วนภูมิภาค ตนก็ต้องไปหาพยานหลักฐานว่า ชาวบ้านเขาเดือดร้อน เราทำอย่างไร อบจ.มีหน้าที่อย่างไร ประสานงานกับการประปาหรือไม่ หรือนโยบายเรื่องอื่นผู้ร้องร้องว่าเป็นนโยบายเพ้อฝัน ตนก็ต้องอ้างพยานช่วงนั้นมาเพื่อมาสอบ ทำให้พยานหลักฐานมีมาก

ทั้งนี้ ถ้าข้อร้องเรียนทั้ง 6 ข้อที่กล่าวหาระบุว่าไม่ใช้หน้าที่ของอบจ. แล้ว อบจ.มีไว้ทำไม ทำอะไรได้บ้าง เช่น ขยะในแม่น้ำลำคลอง แก้ปัญหารถติด การสร้างสนามกีฬาประจำจังหวัด เป็นต้น ความจริงนโยบายเหล่านี้ ได้วางยุทธศาสตร์ในการวางแผนไว้นานแล้ว รัฐบาลทำไมวางยุทธศาสตร์ไว้ 20 ปี แต่ตนเองไม่ได้วางไว้ 20 ปี แค่ปีเดียวถ้าเข้าไปบริหารทำได้แน่นอน และจะเห็นความเปลี่ยนแปลงภายในปีเดียว โดยได้ขอทางคณะกรรมการเลือกตั้งขยายเวลาไป 20 วัน โดยทางคณะกรรมการเลือก ก็ให้เวลา 15 วัน จนถึงวันที่ 9 ก.พ.2564 นี้ เพื่อให้เราได้เตรียมพยานหลักฐานมาชี้แจ้ง ตนไม่หนักใจอะไรเลย สามารถชี้แจงได้หมด

"บิ๊กแจ๊ส"พบกกต.ยันนโยบายหาเสียงช่วยคนปทุมธานีได้จริงไม่ขายฝัน

ด้านนายอดิศร เพียงเกษ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจตนเคารพการตัดสินใจของพี่น้องชาวปทุมธานี ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดไปแล้ว ตนเป็นผู้ช่วยหาเสียงเท่านั้น ได้ปราศรัยตามทัศนคตินักประชาธิปไตย คิดว่าคำปราศรัยของตนไม่ได้พาดพิงใครทั้งสิ้น เป็นคำปราศรัยที่สุจริต ก็เข้าใจคนที่ร้องแพ้เป็นพระชนะเป็นเจ้าอาวาส ทำตัวดีๆ อาจจะได้กลับเข้ามาอีกตนไม่ได้ถือสาอะไร ถือว่าประชาธิปไตยก็เป็นแบบนี้ และขอแสดงความยินดีกับชาวปทุมธานีด้วย ถ้าผมอยู่จ.ปทุมธานีก็จะเลือกพล.ต.ท.คำรณวิทย์เหมือนกัน

ด้าน น.ส.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า กกต.ปทุมธานีได้เชิญผู้สมัครนายก อบจ.ที่ถูกร้องเรียนมารับทราบข้อกล่าวหาว่าถูกร้องในประเด็นไหนบ้าง เพื่อจะได้เตรียมเอกสารและหลักฐานมาชี้แจงกับทางกกต. ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและไต่สวน ขณะนี้มีการร้องเรียนมาทั้งหมด 24 คน ทางกกต.จะแจ้งให้ทางผู้ถูกร้องทราบ เพื่อให้เตรียมเอกสารและหลักฐานมาชี้แจง ในส่วนของพล.ต.ท.คำรณวิทย์กกต.ได้ขยายเวลาไปรวบพยานหลักฐานมาชี้แจงภายในวันที่ 9 ก.พ.ตามที่ร้องขอ

"บิ๊กแจ๊ส"พบกกต.ยันนโยบายหาเสียงช่วยคนปทุมธานีได้จริงไม่ขายฝัน