posttoday

ข่าวดี!เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโค-19ติดต่อกัน13วันแล้ว

25 มกราคม 2564

เชียงใหม่-ไม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มติดต่อกัน 13 วันแล้วใกล้ปลดล็อคเป็นพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่ผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 23 รายหายกลับบ้าน 19 ราย เหลือรักษาตัวในรพ.4 ราย

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 ในจ.เชียงใหม่ว่า เป็นสัญญาณที่ดีต่อเนื่องที่ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม และใกล้พ้น 14 วันตามระยะการแพร่เชื้อ แต่ยังต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลสอดส่องพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ต่อไป ทั้งนี้ สถานที่หรือกิจกรรมสุ่มเสี่ยงยังต้องทำตามข้อแนะนำให้ถูกต้องแม้ในจ.เชียงใหม่จะไม่พบการระบาดก็ตาม แต่เรายังเสี่ยงจากการนำเชื้อเข้ามาเพราะมีการเดินทางกันทุกวัน หลายจังหวัดยังพบการระบาดอยู่ ดังนั้นจึงได้เน้นย้ำในทุกอำเภอ

สำหรับ ผู้ติดเชื้อระลอกนี้สะสม 23 ราย ล่าสุดรักษาหายกลับบ้านแล้ว 19 ราย อยู่ในโรงพยาบาลอีกเพียง 4 ราย ซึ่งอาการดีขึ้นและใกล้ที่จะกลับบ้านได้แล้ว เมื่อเข้าสู่ระยะปลอดภัยจากการแพร่โรค ขณะที่ทีมสอบสวนโรคก็ตรวจคัดกรองเชิงรุกรวม 9,991 ราย รวมกลุ่มสัมผัสเสี่ยงกับผู้ป่วยก็ยังไม่มีการติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ข่าวดี!เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโค-19ติดต่อกัน13วันแล้ว

ข่าวดี!เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโค-19ติดต่อกัน13วันแล้ว