posttoday

ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ทบนเกาะพะงันลูกเรือ2คนรอดตายหวุดหวิด

24 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ้ทหน้าหาดริ้นเกาะพะงันลูกเรือ 2 คนหนีตายได้อย่างหวุดหวิด

ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ทหน้าหาดริ้นเกาะพะงัน 2 ลูกเรือกระโดดหนีรอด 

เมื่อวันที่ 24 มกราคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ว่า เมื่อเวลา 16.20 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ้ท ชื่อเรือแอ๋ว บริเวณกลางทะเล ห่างจากฝั่งหาดริ้นนอก ประมาณ 1 ไมค์ทะเล ท้องที่หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จึงมอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะพะงัน เทศบาล ต.บ้านใต้ ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะพะงัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือโดยใช้เรือสปีดโบ๊ทอีก 1 ลำ สูบน้ำฉีดสกัดเพลิงดับไว้ได้ โดยมีคนขับเรือและเด็กเรือ รวม 2 คนหนีออกจากเรือได้ทันไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเพลิงสงบพบว่า ส่วนท้ายเรือถูกเพลิงไหม้ที่บริเวณห้องเครื่องได้รับความเสียหาย จึงได้ลากกลับเข้าฝั่งหาดริ้น  

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เรือลำดังกล่าวแล่นจากเกาะสมุย มาจอดลอยลำบริเวณหน้าหาดริ้นนอก จู่ๆเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ลูกเรือทั้ง 2 พยายามใช้ถังดับเพลิงดับไฟ แต่เพลิงลุกไหม้รวดเร็วจึงกระโดดลงทะเล ซึ่งมีเรือสปีดโบ้ทและเรือประมงชาวบ้านออกไปช่วยเหลือได้ทัน ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน กำลังสอบสวนสาเหตุ 

ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ทบนเกาะพะงันลูกเรือ2คนรอดตายหวุดหวิด

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์โควิด ณ เวลา 17.00 น. โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 148 ราย เป็นคนไทย 30 ราย และแรงงานต่างด้าว 125 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมใน จ.สมุทรสาคร 5,641 ราย

ในจำนวนนี้มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวม 384 ราย เป็นคนไทย 155 ราย และแรงงานต่างด้าว 229 ราย ส่วนกลุ่มที่ยังต้องกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการมีทั้งหมด 1,791 ราย โดยทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าว

ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ทบนเกาะพะงันลูกเรือ2คนรอดตายหวุดหวิด

ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ทบนเกาะพะงันลูกเรือ2คนรอดตายหวุดหวิด