posttoday

รอคำยืนยันจากรัฐบาล! เทศบาลโคราชพร้อมจัดงบซื้อวัคซีนโควิด

23 มกราคม 2564

นครราชสีมา-เทศบาลโคราชพร้อมจัดงบท้องถิ่นซื้อวัคซีนป้องกันโควิดฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ รอคำยืนยันจากรัฐบาลดำเนินการได้ทันที

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า เทศบาลฯ มีความพร้อมเรื่องงบประมาณที่จะนำไปจัดซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 120,000 คน หากรัฐบาลหรือกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ ทางเทศบาลฯ ก็พร้อมที่จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมสภาเทศบาลเพื่อขออนุมัติจัดซื้อได้เลย โดยจะมีงบประมาณสำรองในการจัดซื้อได้ประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งสามารถจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนได้อย่างเพียงพอแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้รัฐบาลยืนยันว่า วัคซีนของบริษัทใดมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพดีที่สุด อีกทั้งจะต้องไม่ผิดตามระเบียบว่าด้วยการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย

ด้านนายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ นายกเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา ก็ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า พร้อมที่จะอนุมัติงบประมาณ 10 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 มาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่เช่นกัน หากได้รับการยืนยันจากรัฐบาลว่าสามารถดำเนินการได้.