posttoday

อัยการภาค9แถลงเองทำคดีโมเดลลิ่งหื่นวันเดียวจบจับผู้ต้องหาดำเนินคดี

21 มกราคม 2564

สงขลา-อัยการภาค9แถลงเองได้รับการร้องเรียนจากบุ๋ม ปนัดดา ก่อนแจ้งตำรวจท้องที่จับโมเดลลิ่งหื่นอานจารเด็กสาวเทสหน้ากล้องถ่ายภาพนิ่ง-คลิป เผยทุกขั้นตอนทำภายในวันเดียวเสร็จ

ความคืบหน้าคดี ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุมนายพงษ์ศักดิ์ มั่นคงวิวัฒน์ หรือพงษ์ อายุ 54 ปี โมเดิลลิ่ง ที่ทำอนาจารเด็กสาว ที่เข้าไปเทสหน้ากล้องและลองชุดและยังถ่ายภาพนิ่งและถ่ายคลิปเอาไว้ โดยถูกตำรวจจับกุมได้ที่ บริษัท ดราม่าเอ็นเตอร์เม้นท์ จำกัด ถนนโชติวิระยะกุล 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ต่อมา“บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ดาราพิธีกรชื่อดังได้ออกมาแฉเองว่า มีคนในวงการบันเทิงเกี่ยวข้องด้วย และได้ร้องขอไปที่ สำนักงานอัยการภาค 9 ให้ช่วยเหลือเหยื่อ ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยนายโสภณ ทิพย์บำรุง อธิบดีอัยการภาค 9 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 และคณะทำงานอัยการภาค 9 ร่วมแถลง นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการภาค9แถลงว่า ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 14ม.ค.64 เพราะเหยื่อต้องการได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วนหากส่งเรื่องยังหน่วยงานอื่นอาจจะล่าช้า กระทั่งได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาในวันเดียวกัน โดยติดตามหาผู้ปกครองของเหยื่อได้รายหนึ่ง จากเบาะแสที่พอมีรวม 3 ราย และนำไปแจ้งความสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในวันเดียวกันเช่นกัน

ก่อนที่จะมีการรวบรวบพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับโมเดลลิ่งได้วันที่ 19 ม.ค. 64 และบุกเข้าจับตัวทันทีที่บริษัทของผู้ต้องหาใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเด็กสาว ที่อยู่ในมือถือและคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ซึ่งทุกขึ้นตอนต้องทำด้วยความรวดเร็ว และหากไหวตัวก็อาจจะหลบหนีหรือทำลายหลักฐานทิ้ง

นายโสภณ ทิพย์บำรุง อธิบดีอัยการภาค 9 เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้สำนักงานอัยการภาค 9 หลังได้รับเรื่องก็เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนทุกขึ้นตอน และหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงคือ การเข้าไปร่วมสอบสวนผู้เสียหายร่วมกับจิตแพทย์ ทีมสหวิชาชีพ และ พนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งค่อนข้างส่งผลกระทบต่อจิตใจ และต้องปิดข้อมูลผู้เสียหาย และผู้ปกครอง เอาไว้เป็นความลับ ส่วนในทางการทำคดี จะเป็นหน้าที่ของทางตำรวจในการขยายผลจากพยานหลักฐานที่มี และหลังจากนั้นทางตำรวจก็จะต้องส่งสำนวนคดีมายังทางอัยการอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้น จากหลักฐานที่พบนั้นเหยื่อทั้งหมด จะเป็นเด็กผู้หญิงและอายุระหว่าง 10-14 ปี และมีภาพหลายร้อยใบที่เป็นแนวลามกอนาจาร และบางส่วนก็ถ่ายให้เห็นเฉพาะอวัยวะ ไม่เห็นใบหน้า ซึ่งยากที่จะรู้ว่าเหยื่อเป็นใคร อยู่ที่ไหน และยากต่อการเข้าไปช่วยเหลือ

นายโสภณ ยังฝากไปถึงผู้ปกครองหากเคยส่งลูกหลานไปเรียนหรือไปฝึกทักษะกับโมเดลลิ่งคนดังกล่าว และคิดว่าลูกหลานอาจจะตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศ สามารถไปขอดูหลักฐานภาพถ่ายต่าง ๆได้ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อที่จะได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้ถึงที่สุด สำหรับเหยื่อหรือทางผู้ปกครอง ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดห่างไกล และมีปัญหาเรื่องการเดินทาง หรือค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อไปทาง “บุ๋ม ปนัดดา” ได้ ซึ่งพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หรือประสานงานกับทางศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัว ที่มีกระจายอยู่ทุกจังหวัด

รวมทั้งหากพบเห็นการกระทำความผิดที่เป็นการละเมิดสิทธิ หรือสวัสดิภาพของเด็ก หรือเหตุความรุนแรงต่อเด็กและสตรี หรือเหตุรุนแรงภายในครอบครัว สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือทางกฎหมายได้ ที่ศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัวภาค 9 โทรศัพท์ 0-7431-1349.