posttoday

"โควิดบังคับให้เป็นโจร"เปิดคำรับสารภาพผู้ต้องหาชิงทองห้างโคราช

20 มกราคม 2564

อุบลราชธานี-ตำรวจตามจับได้แล้วโจรชิงทองในห้างโคราช สารภาพเคยทำงานเชียร์แขก อาบ อบ นวด แต่เจอโควิดระบาดรอบ2ไม่มีทางออกต้องตัดสินใจหาทุนเลี้ยงชีพ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และพ.ต.อ.ชาญชัย อินรา ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวนายคุณสอบ หรือสอบ ดอกแก้วกลาง อายุ 63 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 18 บ้านเหล่า หมู่ 3 ต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา คนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนพกสั้นจี้ชิงทองรูปพรรณจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพในห้างสรรพสินค้า อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ขณะนั่งคุยกับเพื่อนบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนพโลชัย ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

"โควิดบังคับให้เป็นโจร"เปิดคำรับสารภาพผู้ต้องหาชิงทองห้างโคราช

เมื่อนายคุณสอบเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้ามารวบตัวก็หน้าถอดสี แต่ก็ยินยอมให้จับกุมโดยดีไม่ขัดขืน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปเอาทองรูปพรรณที่จี้มาได้จำนวน 98 เส้น โดยเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1-3 บาท น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาทเศษในถุงพลาสติกที่ใส่ไว้ในลิ้นชักหน้ารถนิสสัน ซันนีสีบอร์นเงินทะเบียน กธ 1072 ระยอง ที่ใช้เป็นพาหนะขับหลบหนีมาที่จังหวัดอุบลราชธานี และปืนอัดลมขนาด 9 ม.ม. พร้อมแม็กบรรจุลูกกระสุนพลาสติกที่ใช้เป็นอาวุธบุกเข้าจี้ชิงทอง

"โควิดบังคับให้เป็นโจร"เปิดคำรับสารภาพผู้ต้องหาชิงทองห้างโคราช

นายคุณสอบ หรือสอบ รับสารภาพว่า เดิมทำงานเป็นพนักงานเชียร์แขกตามสถานอาบอบนวด รวมทั้งตามผับบาร์ของวงการคนกลางคืน กระทั่งเจอโรคติดเชื้อโควิด 19 ทำให้มีงานทำบ้างไม่มีงานทำบ้าง โดยเฉพาะการระบาดรอบที่สอง ส่งผลกระทบไม่มีรายได้ ประกอบกับด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ก็ตัดสินใจก่อเหตุเพื่อหาทุนเลี้ยงชีพ