posttoday

สุราษฎร์ธานีผู้ป่วยโควิดเป็นศูนย์รายกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว

20 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-ยอดผู้ป่วยโควิดรอบใหม่เป็นศูนย์กลับบ้านได้หมดแล้ว ผู้ว่าฯขอบคุณประชาชนช่วยกันดูแลไร้ผู้ติดเชื้อหน้าใหม่13วัน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ทั้งหมด 11 คนรักษาหายกลับบ้านได้หมดแล้ว

รายล่าสุดเป็นผู้สูงอายุ แพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี อนุญาตให้กลับเมื่อเย็นวันที่ 19 ม.ค.64 ที่ผ่านมาถือเป็นการรักษาทั้งหมดในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นเวลาร่วม 13 วันไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการดูแลตนเอง ครอบครัว สังคมเป็นอย่างดีทำให้มีความเชื่อมั่นปลอดภัยและประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ส่วนกรณีพระอธิการทองสุข กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดกรวด ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ยินดีให้ใช้วัดเป็นโรงพยาบาลสนามตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอความอนุเคราะห์ นั้น นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กับว่าที่ ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่วัดเนื่องจากมีโรงพยาบาลสนามเตรียมรองรับแล้ว