posttoday

"ชลบุรี"ประกาศปิดเกาะสีชังงดเดินทางเข้า-ออกตั้งแต่20ม.ค.เป็นต้นไป

20 มกราคม 2564

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีประกาศ งดเดินทางเข้า-ออก ท่องเที่ยว เกาะสีชังตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.64 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยให้ประชาชนงดเดินทางไป-มา ท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

สาระสำคัญของคำสั่งระบุว่า ปัจจุบันได้รับรายงานข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ติดต่อกับ อ.เกาะสีชัง ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ อ.เกาะสีชัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีคำสั่งให้งดการเดินทางไป-มา ท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.เกาะสีชัง ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ให้เจ้าท่าภูมิภาค จ.ชลบุรี กำหนดมาตรการสำหรับผู้ประกอบการเรือทุกประเภท และให้นายอำเภอเกาะสีชัง กำหนดมาตรการในการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางไป-มา ในพื้นที่ อ.เกาะสีชัง ให้สอดคล้องกับมาตรการนี้