posttoday

ตำรวจจับสาวโรงงานหนี้ล้นรับขนยาบ้าข้ามจังหวัด

20 มกราคม 2564

นครสวรรค์-สาวโรงงานน้ำตาลถูกจับหลังขนยาบ้าจากกาญจนบุรีอ้างหนี้สินติดตัวล้นพ้นหมดหนทางตัดสินใจทำครั้งแรกรับค่าจ้าง30,000บาท

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ แถลงข่าวจับกุม น.ส.จตุพร อายุ38ปี ชาวจ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-1490 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติดและจับกุมตัวได้ที่สถานีขนส่งนครสวรรค์ หลังจากที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด จากพื้นที่ จ.กาญจนบุรี มาส่งให้กับนักค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาบ้ากันที่สถานีขนส่งนครสวรรค์ จึงได้กระจายกำลังกันเฝ้าซุ่มดูพฤติกรรมก่อนจะพบรถเก๋งของน.ส.จตุพร ซึ่งตรงตามกับที่สายรายงานมา ขับเข้ามาภายในสถานีขนส่ง จึงได้มีการแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่ปรากฏว่า ผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว พยายามจะขับรถหลบหนีแต่ถูกสกัดจับไว้ได้ในรถมียาบ้าจำนวน 5 มัด รวม 10,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนักสีน้ำตาล วางไว้อยู่ในช่องเก็บสัมภาระท้ายรถ

ตำรวจจับสาวโรงงานหนี้ล้นรับขนยาบ้าข้ามจังหวัด

จากการสอบสวน น.ส.จตุพร ให้รับสารภาพว่า เป็นลูกจ้างพนักงานโรงงานน้ำตาลใน จ.กาญจนบุรี แต่เนื่องจากมีหนี้สินติดตัวล้นพ้น จนแทบไม่มีปัญญาจะหาเงินใช้เจ้าหนี้ ประกอบกับมีคนรู้จักมาติดต่อหาช่องทางให้มีเงินใช้ ด้วยการขนยาบ้ามาส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยใน จ.นครสวรรค์ จึงตัดสินใจรับงานขับรถมาจาก จ.กาญจนบุรี ขอยืนยันว่าเพิ่งรับงานรับจ้างขนยาเสพติดเป็นครั้งแรกได้ค่าจ้างจำนวน 30,000 บาท เพื่อต้องการจะนำเงินค่าจ้างขนไปจ่ายหนี้สิน

แต่อย่างไรก็ตามจากการสืบทราบประวัติ น.ส.จตุพร มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานแล้ว ซึ่งจะมีการสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป แต่ในชั้นนี้ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.จตุพร ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีต่อไป.