posttoday

เรือยอร์ชเข้าภูเก็ตแล้ว16ลำนักท่องเที่ยวกว่า 90คนกระตุ้นเศรษฐกิจ

19 มกราคม 2564

ภูเก็ต-ศรชล.ภาค 3 เผยมีเรือยอร์ชเข้ามาภูเก็ต 16 ลำผ่านการกักกันตัวบนเรือ 12 ลำ อยู่ระหว่างกักกันอีก 4 ลำ ผู้ที่ผ่านการกักตัวใช้ชีวิตแบบ New Normal จับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.พล.ร.ต.สุรัชฎ์ ศิริวรรณนาวี รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า ศรชล.ภาค 3 ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติภารกิจรับเรือยอร์ชที่เข้ามาประเทศไทยและจอดทิ้งสมอในบริเวณจุดที่กำหนดบริเวณอ่าวปอภูเก็ต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองและกักตัวตามมาตรการควบคุมโควิด-19 ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.2563 - 19 ม.ค.2564

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มรับเรือยอร์ชเข้ามา มีเรือยอร์ชเข้ามาจ.ภูเก็ตแล้วจำนวน 16 ลำ ผ่านการกักกันตัวบนเรือแล้ว 12 ลำ อยู่ระหว่างกักกันตัวบนเรือ 4 ลำ ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือยอร์ชจำนวนกว่า 90 คน เป็นคนไทย 26 คน ที่เหลือเป็นคนต่างชาติ ซึ่งผู้ที่ผ่านการกักกันตัวแล้วได้ใช้ชีวิตแบบ New Normal และจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในจ.ภูเก็ต

เรือยอร์ชเข้าภูเก็ตแล้ว16ลำนักท่องเที่ยวกว่า 90คนกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับ การปฏิบัติงานทางทะเล ศรชล.ภาค 3 ขอให้ความมั่นใจว่า มีกำลังทางเรือพร้อมในการปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจสอบทางทะเลอย่างเข้มงวด หากได้รับการข่าวทางทะเลจะเข้าตรวจสอบทันที ที่สำคัญคือ กลุ่มชาวประมง ถ้าพบเห็นสิ่งผิดปกติในทะเลขอให้แจ้งข่าวให้ทราบจะได้ดำเนินการได้ทันทีเมื่อมีเกิดเหตุต่างๆ โดยใช้กฎหมายสูงสุดเพื่อสกัดการกระทำความผิด

เรือยอร์ชเข้าภูเก็ตแล้ว16ลำนักท่องเที่ยวกว่า 90คนกระตุ้นเศรษฐกิจ