posttoday

จับ2ผู้ต้องหาสำคัญมีทั้งมือปืนโหดก่อเหตุโชกโชน-นักค้ายารายใหญ่

18 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯแถลงเองจับ 2 ผู้ต้องหาสำคัญเป็นที่ต้องการของตำรวจมีทั้งนักฆ่าก่อเหตุโชกโชนยิงมาหลายศพเตรียมเผ่นไปลาว กับพ่อค้ายารายใหญ่ยึดทรัพย์กว่า 25 ล้าน  

เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่หน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยพล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 8 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ 2 ราย ประกอบด้วย นายชัยชยันต์ หรือ เค นวนมุสิก ผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามยิงผู้อื่นเสียชีวิตที่ อ.พนม และฆ่าผู้อื่นอีก 2 คดีที่ จ.นครศรีธรรมราช เตรียมหลบหนีไปประเทศสปป.ลาว และจับกุมนายอนุรักษ์ หรือ ถึก สัมพันธ์ กับพวกพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์รถยนต์ บ้าน ที่ดิน มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.62 นายชัยชยันต์เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงนายธีรวัฒน์ ทีปะปาล เสียชีวิตในท้องที่ สภ.พนม ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี อนุมัติหมายจับที่ 4/2564 ลงวันที่ 13 ม.ค.64 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ จับกุมได้ในที่พักแห่งหนึ่ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ยึดอาวุธปืน 11 มม.1 กระบอก กระสุน 26 นัด และอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และ เอ็ม 4 รวม 2 กระบอก กระสุน 98 นัด ในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งนายชัยชยันต์ เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจ เนื่องจากเคยต้องโทษจำคุกข้อหาฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ 12 ปี เมื่อพ้นโทษไปก่อเหตุฆ่าคนตายในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อีก 2 คดีเมื่อเดือน ก.ย.-ต.ค.63 โดยเตรียมจะหลบหนีไปอยู่กับภรรยาที่สปป.ลาว แต่ถูกจับกุมก่อน

จับ2ผู้ต้องหาสำคัญมีทั้งมือปืนโหดก่อเหตุโชกโชน-นักค้ายารายใหญ่

สำหรับ นายอนุรักษ์ พ่อค้ายาเสพติดจับได้ขณะหลบซ่อนในสวนยางหมู่ 5 ต.ต้นยวน อ.พนม พร้อมอาวุธปืนยาว .22 จำนวน 1 กระบอก และจับกุม น.ส.จิราพร สัมพันธ์ อายุ 36 ปี หลานสาวขณะรับกล่องพัสดุเอกชนบรรจุไอซ์ น้ำหนัก 2 กิโลกรัมค้นในตัวพบยาบ้า 5 เม็ด โดยขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 2 รายมีนายเอกชัย เกตุการณ์ อายุ 33 ปี ชาว อ.พุนพิน กับ น.ส.สุนันทรา เพ็ชร์ศรี ชาว อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ยึดไอซ์ 6 กรัม อาวุธปืน .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมยึดทรัพย์สินที่คาดว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บ้านและที่ดิน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาทนำส่งดำเนินคดีโดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินรางวัลให้กับชุดจับกุมเพื่อเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่  

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอชมเชยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามสืบสวนหาข่าว จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญได้ โดยเฉพาะคดีอาวุธปืนสงครามและยาเสพติดที่เจ้าพนักงานตำรวจพยามกวาดล้างให้หมดไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดไปสู่ลูกหลานชาวสุราษฎร์ธานีตกเป็นทาสยาเสพติด 

จับ2ผู้ต้องหาสำคัญมีทั้งมือปืนโหดก่อเหตุโชกโชน-นักค้ายารายใหญ่

จับ2ผู้ต้องหาสำคัญมีทั้งมือปืนโหดก่อเหตุโชกโชน-นักค้ายารายใหญ่

จับ2ผู้ต้องหาสำคัญมีทั้งมือปืนโหดก่อเหตุโชกโชน-นักค้ายารายใหญ่