posttoday

ตร.กว่า1กองร้อยตรึงรอบโรงพักสำโรงเหนือหวั่นการ์ดอาชีวะชิงผู้ต้องหา

18 มกราคม 2564

สมุทรปราการ-ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 1 กองร้อยตรึงกำลังรอบโรงพักสำโรงเหนือ หลังโลกโชเชียลกระพือข่าวการ์ดอาชีวะจะไปกดดันให้ปล่อยตัว 2 การ์ดอาสาที่ถูกจับ สุดท้ายตำรวจโดนแกง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 1 กองร้อยเข้าตรึงบริเวณหน้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากมีข่าวจากสังคมโซเชียลส่งต่อกันว่า จะมีกลุ่มการ์ดอาชีวะประชาธิปไตย นัดรวมตัวกันเข้ามาปิดล้อมโรงพัก เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว สองการ์ดอาชีวะซึ่งถูกตำรวจสำโรงเหนือจับกุม กรณีพบปลอกแขนซุกอยู่ใต้เบาะ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก บริเวณซอยด่านสำโรง 24 ถ.สุขุมวิท 113 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการช่วงคืนที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังคอยเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าสำโรง ถนนสุขุมวิท รวมถึง รอบโรงพักเพื่อเฝ้าระวังอาจจะมีมือที่สามเข้ามาก่อความไม่สงบ แต่เวลาผ่านไปหลายชั่งโมง ก็ยังไม่พบกลุ่มการ์ดอาชีวะเดินทางมาแต่อย่างใด

นอกจากนั้น พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้ประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจากนครบาล เข้ามาทำการตรวจสอบระเบิด2 ลูกที่ตรวจยึดเอาไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บรายนิ้วมือและดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบชนิดของระเบิดว่าเป็นชนิดเดียวกับที่เกิดระเบิดขึ้นที่ปทุมวันหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่อีโอดี ได้นำเครื่องเอ็กซเรย์มาทำการเอ็กซเรย์ระเบิดทั้งสองลูกพบว่า ภายในระเบิดทั้งสองลูกมีส่วนผสมของดินปืนและเม็ดหินเป็นส่วนผสม รัศมีไม่เกิน 5 เมตร ภายในไม่มีแผงวงจรควบคุมในการจุดฉนวน ระเบิดทั้งสองลูกจะทำงานต้องจุดฉนวนจากภายนอกเท่านั้น โดยระเบิดทั้งสองลูกมีลักษณะเดียวกันกับที่มีการระเบิดที่ปทุมวันเมื่อสองวันก่อน จึงมอบให้พนักงานสอบสวนนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

ตร.กว่า1กองร้อยตรึงรอบโรงพักสำโรงเหนือหวั่นการ์ดอาชีวะชิงผู้ต้องหา

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันนี้ที่ 17 มกราคม เจ้าหน้าตำรวจสายตรวจของ สภ.สำโรงเหนือ ได้ร่วมกันจับกุมตัว 2สมาชิกการ์ดอาชีวะประชาธิปไตยอายุ 17 ปี และ 18 ปี พร้อมด้วยวัตถุระเบิดไทยประดิษฐ์ ที่ประกอบขึ้นเองพันด้วยผ้าเทปสีดำจำนวน 2 ลูก และอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตรและมีดง้าวพร้อมด้ามยาว 1 เมตร จับกุมได้ในขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดงเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมาที่บริเวณปากซอยด่านสำโรง 24 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง ด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในตัวและกระเป๋าเสื้อแขนยาวของทั้งสองคน พร้อมด้วยปลอกแขนการ์ดอาชีวะประชาธิปไตย จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาทำการสอบสวนที่โรงพัก โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพเป็นคนทำระเบิดดังกล่าวขึ้นมาเอง และอ้างว่าที่พกติดตัวมาเพื่อเอาไว้ป้องกันตัวเอง

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรก่อนรวบรวมหลักฐานและคุมตัวส่งตัวขออำนาจฝากขังที่ศาลเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้

ตร.กว่า1กองร้อยตรึงรอบโรงพักสำโรงเหนือหวั่นการ์ดอาชีวะชิงผู้ต้องหา

ตร.กว่า1กองร้อยตรึงรอบโรงพักสำโรงเหนือหวั่นการ์ดอาชีวะชิงผู้ต้องหา

ตร.กว่า1กองร้อยตรึงรอบโรงพักสำโรงเหนือหวั่นการ์ดอาชีวะชิงผู้ต้องหา