posttoday

ชายอายุ40ปีลพบุรีติดโควิดอีก1รายพบจากการตรวจเชื้อซ้ำครั้งที่ 2

17 มกราคม 2564

ลพบุรี-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายอายุ 40 ปีเจอจากการตรวจค้นหาเชิงรุกซ้ำครั้งที่ 2 ย้ำประชาชนต้องปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 17 มกราคม นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และนพ.วรวิทย์ สัมฤทธิ์ดี โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลพบุรี ร่วมกันแถลงสรุปสถานการณ์การเกิดโรคโควิด-19 ของจังหวัดลพบุรีว่า จังหวัดลพบุรีมีการส่งตรวจหาเชื้อสะสมทั้งหมด 2,861 ราย ไม่พบเชื้อ 2,812 ราย รอผลตรวจ 28 ราย วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 1 รายป่วยรายที่ 7 (ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง) ผู้ป่วยสะสมของจังหวัดลพบุรีรวม 21 ราย ประกอบด้วย อำเภอเมือง 1 ราย , อำเภอโคกสำโรง 2 ราย และอำเภอท่าวุ้ง 18 ราย และมีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2 ราย

สำหรับ ผู้ป่วยรายนี้ เป็นเพศชาย อายุ 40 ปี พบจากการตรวจเชื้อซ้ำครั้งที่ 2 ในพื้นที่ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จำนวน 521 คน เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะนี้ผลตรวจออกมาครบถ้วนแล้ว พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยถูกกักตัวที่บ้านพักในตำบลบ้านเบิก มาเป็นเวลา 7 วันแล้ว ตามมาตรการควบคุมพื้นที่ของทางจังหวัด จึงเป็นเรื่องที่เบาใจได้ว่าจะไม่มีการแพร่กระจายของเชื้อไปยังสถานที่อื่น และการตรวจพบเชื้อในผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากอยู่ในระยะวงรอบของการฟักตัวของเชื้อ ซึ่งมีโอกาสตรวจพบเชื้อได้ในการตรวจซ้ำครั้งที่ 2 แม้ว่าในการตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล มีอาการไข้เล็กน้อย สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของคนไข้รายนี้เข้ารับการกักตัวที่สถานที่กักตัวของทางราชการ (Local Qurantine) 7 ราย และกักตัวที่บ้านพัก 1 ราย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดลพบุรียังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลพบุรีขอให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สำหรับจุดตรวจของทั้งหวัดทั้ง 41 จุด จะเน้นการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของผู้เดินทางเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของทุกคน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยสอดส่องดูแล เรื่องการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิดและการลักลอบเข้ามาในพื้นที่ของแรงงานต่างด้าว หากพบเห็นขอให้แจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทันที สำหรับการกวดขันการปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดฯ นั้น ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจติดตาม 8 คณะ ทำหน้าที่ติดตามการปฏิบัติ ตามมาตรการของสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนยังพบเห็นว่ายังมีช่องว่างหรือการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคก็สามารถแจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดได้เช่นกัน