posttoday

กาญจน์เงียบหลังคำสั่งปิดโรงแรม-ผู้ว่าฯขอไม่เกิน1เดือนปรับโฉมท่องเที่ยวแนวใหม่

16 มกราคม 2564

กาญจนบุรี-เมืองกาญจน์เงียบสนิทหลังคำสั่งปิดโรงแรม รีสอร์ท ป้องกันโควิดระบาด ผู้ว่าฯขอเวลา1เดือนกู้วิกฤตกำลังเตรียมนำเสนอรูปโฉมใหม่ด้านการท่องเที่ยวสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

บรรยากาศที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังคำสั่งปิดโรงแรม และรีสอร์ท รวมถึงสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกันทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.64 ของนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ไร้เงานักท่องเที่ยวซึ่งตามปกติจะมีผู้คนเดินทางมาจากทุกสารทิศเพื่อมาเที่ยมชมในช่วงวันหยุด

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายฝ่ายอยากทราบสาเหตุที่ต้องสั่งปิดโรงแรม และรีสอร์ท เนื่องจากเห็นว่า จังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ป่วยสะสมเพียง 5 ราย และ 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว อีกทั้งไม่มีการระบาดในพื้นที่ขณะเดียวกันรายได้หลักของ จ.กาญจนบุรี ก็มาจากการท่องเที่ยว ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างแน่นอน

กาญจน์เงียบหลังคำสั่งปิดโรงแรม-ผู้ว่าฯขอไม่เกิน1เดือนปรับโฉมท่องเที่ยวแนวใหม่

ขณะที่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรายเล็ก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนระดับรากหญ้า ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ซึ่งมีผลต่อรายได้ที่จะเข้ามาหล่อเลี้ยงธุรกิจและครอบครัวในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ต้องประสบมานานกว่า 1 ปี และนับวันลมหายใจภาคธุรกิจท่องเที่ยวยิ่งแผ่วลงทุกที

กาญจน์เงียบหลังคำสั่งปิดโรงแรม-ผู้ว่าฯขอไม่เกิน1เดือนปรับโฉมท่องเที่ยวแนวใหม่

ส่วนของแม่ค้าขายของที่ระลึกและเครื่องประดับที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การระบาดโควิดรอบใหม่ครั้งนี้ถือว่าหนักจริงๆ จากที่พอมีรายได้บ้างในแต่ละวันประมาณ 200-300 บาท แต่หลังจังหวัดสั่งปิดโรงแรม รีสอร์ท ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย วันนี้รายได้เป็นศูนย์ แต่ที่ยังมาตั้งวางขายก็เผื่อที่จะมีลูกค้าหลงมาบ้างเท่านั้น

กาญจน์เงียบหลังคำสั่งปิดโรงแรม-ผู้ว่าฯขอไม่เกิน1เดือนปรับโฉมท่องเที่ยวแนวใหม่

ด้าน นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ชี้แจงเรื่องการปิดโรงแรมและรีสอร์ท ว่า ด้วยเหตุผลทั้งในเรื่องของการป้องกันโรคและในเชิงเศรษฐกิจควบคู่กัน ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน โดยส่วนราชการและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเตรียมการที่จะนำเสนอการท่องเที่ยวเมืองกาญจน์ในรูปโฉมที่ให้ความมั่นใจกับทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนคนเมืองกาญจนบุรี ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งจากในพื้นที่และการเข้ามาจากนอกพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มีการประชุมเตรียมการในสัปดาห์ที่ผ่านมา การปิดครั้งนี้เป็นการถอยหลัง 1 ก้าวเพื่อเตรียมการจะก้าวไปข้างหน้า เราจะดูช่วงเวลาที่เหมาะสมและจะดำเนินการทันที