posttoday

แม่ค้าซึ้งใจผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯช่วยเจราห้างดัง ลดค่าเช่าที่ช่วงโควิดรอบใหม่

16 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-แม่ค้ารายย่อยซาบซึ้งผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีช่วยเจรจาห้างเทสโก้โลตัสลดค่าเช่าที่2เดือน ช่วงโควิดรอบใหม่ระบาด

น.ส.อุมารินทร์ สุขคง เจ้าของร้านอุ๊จัง ขายเสื้อผ้ามัดย้อม ในห้างเทสโก้โลตัสสุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อนหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 เพราะไม่มีคนเดินซื้อของ แจ้งว่า หลังจากที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและขอให้ทางห้างพิจารณาเรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้เช่า ปรากฎว่า ห้างโลตัสได้ตอบลดราคาค่าเช่าที่ให้ 30 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลา 2 เดือนตามสถานการณ์ และทำให้ผู้เช่ารายอื่นในห้างเดียวกันได้ลดค่าเช่าด้วย

"ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าฯที่ได้ยินเสียงเล็กๆหลังจากที่โพสต์ลงในโลกโซเชียลและเชื่อว่าถ้าผู้ว่าฯไม่อ่านก็จะไม่ได้รู้เลยว่าพวกแม่ค้าร้านเช่าเล็กๆเดือดร้อนเพียงใด" น.ส.อุมารินทร์ กล่าว

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณทางผู้บริหารห้างเทสโก้โลตัสที่ได้ช่วยอนุเคราะห์ลดค่าเช่าพื้นที่ให้กลุ่มผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเป็นความเกื้อหนุนช่วยเหลือต่อกันในสถานการณ์เช่นนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมด้วยกันได้และเชื่อว่าสถานการณ์โควิดในพื้นที่จะคลี่คลายเร็วๆนี้ จากความร่วมมืออย่างดียิ่งของประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้การจับจ่ายซื้อขายกลับสู่สถานการณ์ปกติได้เร็วขึ้น.